Xem xét tạm dừng hoạt động 2 tuyến tàu điện Hà Nội khi siêu bão Yagi đổ bộ
Theo đại diện Hanoi Metro, trong điều kiện mưa bão, 2 tuyến tàu điện Hà Nội sẽ chuyển từ lái tự động sang lái thủ công, nếu gió to vượt ngưỡng sẽ xem xét dừng chạy.
Theo đại diện Hanoi Metro, trong điều kiện mưa bão, 2 tuyến tàu điện Hà Nội sẽ chuyển từ lái tự động sang lái thủ công, nếu gió to vượt ngưỡng sẽ xem xét dừng chạy.
Đông nghịt người đổ về các nhà ga Nhổn - Cầu Giấy để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội, bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt 40 độ C.
Hiện mỗi ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón khoảng 32.000 lượt hành khách, trong đó 70% khách đi vé tháng, vào giờ cao điểm người dân chen chúc trong khoang.
Sau khi đi thử, nhiều nhân viên công sở ở Hà Nội quyết định chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện đi làm để tránh tắc đường và đảm bảo an toàn.
Giá vé đường sắt trên cao, tàu điện ở các nước Đông Nam Á dao động từ 7.000 - 40.000 đồng/chuyến, trong khi giá vé tàu ở châu Âu cao hơn đôi chút.
Sau khi cập cảng ở Hải Phòng, đoàn tàu thứ 3 của tuyến metro được đưa về Hà Nội và được cẩu lên đường ray để chuẩn bị chạy kỹ thuật.
Vào sáng nay, đoàn tàu thứ ba của tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội về tới Hải Phòng.
Sau khi trải nghiệm nhà ga mẫu và tàu điện đầu tiên của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, người dân Hà Nội chỉ ra rất nhiều điểm bất cập của dự án để công trình ngày càng thân thiện và phù hợp hơn trong thực tế.
Trong 16.000 người đang sinh sống ở Hà Nội được khảo sát có đến 85% người dân đồng ý cấm xe cá nhân, 96% ý kiến ủng hộ xử lý lấn chiếm vỉa hè.