Vì sao Mỹ không dùng tàu đệm khí ở Gaza?
Việc xây dựng cầu tàu rất tốn kém và mất nhiều thời gian, trong khi đó các tàu đệm khí có thể vận chyển hàng hóa nhanh chóng và cơ động trên mọi địa hình.
Việc xây dựng cầu tàu rất tốn kém và mất nhiều thời gian, trong khi đó các tàu đệm khí có thể vận chyển hàng hóa nhanh chóng và cơ động trên mọi địa hình.
Các kỹ sư Trung Quốc phát triển một hệ thống thử nghiệm có thể tăng tốc tàu lên 1.000 km/h trong đường ống chân không, nhanh hơn các tàu đệm từ hiện nay.
Tàu hỏa L0 Series Maglev của Nhật Bản hiện giữ kỷ lục thế giới, với tốc độ 602 km/h, có thể vượt quãng đường New York - Montreal trong chưa đầy một giờ.