GĐ Sở GTVT Hà Nội: Hạ tầng chới với 'đuổi theo' tốc độ tăng phương tiện cá nhân
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là tốc độ phát triển hạ tầng tăng 0,5%/năm, còn phương tiện cá nhân tăng gấp 10 lần.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là tốc độ phát triển hạ tầng tăng 0,5%/năm, còn phương tiện cá nhân tăng gấp 10 lần.
UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung phương án cho người lao động đi lại giữa tỉnh và TP.HCM, song chỉ cho phép ô tô, chưa cho phép xe máy.
Tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận cho hơn 18.000 lao động không thực hiện "3 tại chỗ" hàng ngày được đi làm và trở về bằng phương tiện cá nhân.
Những đề xuất phát triển bình thường, hạn chế hoặc cấm xe máy đang gây nhiều tranh cãi, đồng thời xuất hiện những quan ngại về tính khả thi và hiệu quả thực sự của từng giải pháp.
Đề án cấm phương tiện cá nhân ngoại tỉnh bắt đầu từ năm 2020 mặc dù mới đang xin ý kiến chuyên gia, nhà khoa học nhưng có rất nhiều ý kiến khác nhau.
Đại diện Viện chiến lược và phát triển GTVT - đơn vị phối hợp cùng Sở GTVT Hà Nội xây dựng đề án cấm xe máy, cho biết vẫn đang thăm dò ý kiến dư luận, có thể sẽ kéo dãn lộ trình thực hiện.
(VTC News) – Bộ GTVT khẳng định sẽ chỉ thu phí hạn chế phương tiện cá nhân khi có sự đồng thuận của người dân và có thể trong vài ba năm nữa.
Trước tình trạng các loại phí truy thu phương tiện cá nhân lên cao, rất nhiều người dân Việt "trăn trở" nghĩ tới việc bán xe.