Thị trường ô tô cũ dần phục hồi sau COVID-19
Sau khi lao dốc do tác động của dịch COVID-19, thị trường ô tô đã qua sử dụng dần phục hồi.
Sau khi lao dốc do tác động của dịch COVID-19, thị trường ô tô đã qua sử dụng dần phục hồi.
Kể từ giữa năm 2017 đến nay, thị trường ô tô cũ rơi vào tình cảnh “bán không ai mua” do các chính sách giảm giá hàng tháng của các hãng xe.
Nghị định 125/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2018 sẽ tạo điều kiện để giá xe ô tô cũ nhập khẩu tăng mạnh do phải cõng một số khoản thuế mới.
Ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng, khi về Việt Nam hiện phải cõng đủ thứ thuế, vì thế, nếu cộng thêm đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính thì ô tô nhập khẩu cũ hết đường về Việt Nam.
Thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn, với mức thuế hiện hành, nhiều đơn vị đã lỗ chỏng vó; chưa kể còn bị truy thu thuế.