Metro số 1 bị trộm vật tư, chủ đầu tư cầu cứu công an
Ngoài toa tàu bị vẽ bậy hai lần, một số thiết bị, vật tư của nhà thầu ở đoạn trên cao của tuyến metro số 1 bị phát hiện mất cắp các thiết bị kỹ thuật.
Ngoài toa tàu bị vẽ bậy hai lần, một số thiết bị, vật tư của nhà thầu ở đoạn trên cao của tuyến metro số 1 bị phát hiện mất cắp các thiết bị kỹ thuật.
UBND TP đề nghị Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính sớm tham mưu Thủ tướng, trình Chính phủ ban hành nghị quyết về đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho công ty vận hành metro số 1.
Ngày 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).
Hơn 1 tháng sau sự cố gối kê dầm cầu cạn tuyến Metro số 1 (TP.HCM) nhưng tổng thầu mới chỉ đưa ra nhận định ban đầu, nhưng sơ sài và có ý muốn chối bỏ trách nhiệm.
TP.HCM vừa có công văn kiến nghị Bộ KHĐT xem xét, lựa chọn đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3A (Bến Thành - Tân Kiên).
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa kết luận dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và Số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đủ cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo.
Do nhiều thủ tục chưa hoàn tất, thời gian vận hành hai tuyến Metro Số 1 và Số 2 tiếp tục phải điều chỉnh muộn hơn so với dự kiến.
TP HCM vừa chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương với hai giai đoạn thi công.
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Xây dựng đầu tiên trong 8 metro kết nối các quận huyện TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên đến nay đã đội vốn 2,4 lần và đang bị nhà thầu gay gắt đòi nợ.