
Robot đào hầm 'Thần tốc' về đích, hoàn thành khoan tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội
Robot đào hầm TBM số 1, với tên gọi “Thần tốc” về đích tại ga S12 - Ga Hà Nội, hoàn thành khoan qua 4 nhà ga ngầm đầu tiên của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3.

Robot đào hầm TBM số 1, với tên gọi “Thần tốc” về đích tại ga S12 - Ga Hà Nội, hoàn thành khoan qua 4 nhà ga ngầm đầu tiên của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển máy đào hầm nổ (BBM) đầu tiên trên thế giới, có thể nâng cao hiệu quả đào phá tầng đá cực cứng hơn 30%.

Trung Quốc vừa xuất xưởng máy đào hầm có thể thay đổi đường kính trong khoảng 6,53 – 8m và leo dốc đến 50 độ.

Máy khoan nặng khoảng 850 tấn được thiết kế phù hợp với địa chất ở Hà Nội đang được lắp đặt để đào đoạn đường hầm phục vụ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Các đường hầm khổng lồ cho tàu điện ngầm được thi công bằng chiếc máy đào hầm dài gần 100 mét, có thể đào 96.000 tấn đất đá mỗi tuần.