Triệt phá chuỗi AE Shop bán quần áo, giày dép giả loạt hàng hiệu
P.Đ.H sinh năm 1996, lập nhiều tài khoản mạng xã hội bán quần áo, giày dép, túi xách… giả mạo Luis Vuitton, Adidas, Gucci tại “AE Shop Việt Nam".
P.Đ.H sinh năm 1996, lập nhiều tài khoản mạng xã hội bán quần áo, giày dép, túi xách… giả mạo Luis Vuitton, Adidas, Gucci tại “AE Shop Việt Nam".
Đại diện Quản lý thị trường cho biết sẽ siết chặt quản lý ngay từ khâu sản xuất nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng nhái.
Số hàng trong 100 xe tải hàng Trung Quốc nhập vào Lào Cai gồm rất nhiều loại, có cả hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng cấm nhập khẩu.
Dù được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ nhưng nhãn hiệu ComCat của Công ty TNHH Hóa Nông Lúa Vàng vẫn bị nhái tràn lan.
Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục QLTT Nghệ An) vừa tịch thu 500 đồng hồ giả mạo nhãn hiệu Hublot và xử phạt gần 30 triệu đồng với tài xế vận chuyển số hàng này.
Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, từ năm 2015 đến 30/9/2020 đã phát hiện, xử lý 552.885 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái, thu nộp ngân sách trên 3.635 tỷ đồng
Theo Tổng cục Hải quan, do không có quy định rõ thế nào là hàng Việt Nam và tiêu chuẩn "made in Vietnam" nên cơ quan chức năng không có căn cứ pháp lý để xử phạt.
Hơn 33.000 sản phẩm quần áo thời trang, túi xách, phụ kiện, giày dép có dấu hiệu giả nhãn hiệu nổi tiếng và không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị phát hiện tại Bắc Ninh.
Lực lượng chức năng tịch thu 3 kho hàng lậu, ra quyết định xử phạt 474 triệu đồng đối với các chủ kho hàng do vi phạm.
Lực lượng quản lý thị trường "đột nhập" chợ Ninh Hiệp, thu giữ gần 4.700 sản phẩm có dấu hiệu giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng như Lacoste, Louis Vuitton...
Chiều 12/3, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM thu giữ một lượng lớn hàng giả, nhái nhãn mác nhiều thương hiệu lớn như: Gucci, Hermes, Prada,...
Kết quả kiểm nghiệm 3.060 chai nước mắm cốt cá cơm và cá cơm vàng do Công ty TNHH chế biến Thuỷ đặc sản Long Hải sản xuất cho thấy tất cả đều là hàng giả.
Năm 2019, số vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái, sở hữu trí tuệ tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái với những phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Cục QLTT Hưng Yên vừa kết thúc vụ án bắt giữ tận xưởng đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face và chuyển hồ sơ vụ việc cho công an thụ lý.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón.
Công an TP Hà Nội vừa phát hiện một cơ sở sản xuất sa tế giả nhãn hiệu Thuận Phát, mỗi ngày tuồn ra thị trường hàng nghìn lọ.
Do không sử dụng hết số mì chính mua để sử dụng trong đám cưới, bà Lương đem ra chợ bán nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện đó là số mì chính giả.
Mới đây, Công ty TNHH Tiến Hiếu, đơn vị sở hữu thương hiệu giấy Hà Nội bức xúc phản ánh trên báo chí về sản phẩm bị một đơn vị khác làm giả một cách hợp pháp.
Hàng loạt thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được bày bán tràn lan ở TP.HCM với những mức giá khác nhau, có nơi rẻ đến bất ngờ khiến cho khách hàng rơi vào “mê hồn trận”, không thể phân biệt được thật giả.
Bộ Công thương cho biết, Mumuso kinh doanh 2.273 loại hàng hóa, trong đó, 99,3% loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc; phần còn lại được công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.
Mặc dù cơ quan chức năng đã cảnh báo, xử phạt nhiều lần nhưng hàng giả, hàng nhái vẫn tràn ngập thị trường từ các cửa hàng lớn đến khu chợ bình dân...
Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, có một nghịch lý là 90% doanh nghiệp sợ việc sản phẩm của doanh nghiệp mình bị doanh nghiệp khác làm giống, nhưng lại có tới 70% doanh nghiệp khi được hỏi lại trả lời sẵn sàng sao chép kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm của các đơn vị khác.
Mang thương hiệu Hàn Quốc nhưng Mumuso lại đặt trụ sở chính tại Thượng Hải (Trung Quốc), tại "quê hương" Hàn Quốc, Mumuso cũng không có bất cứ hoạt động kinh doanh nào.
Thực trạng các sản phẩm của những thương hiệu thời trang lớn bị “nhái” ngày càng nhiều, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà sản xuất mà còn tác động trực tiếp tới người tiêu dùng.
Hàng hiệu nhái, thuốc không rõ nguồn gốc cho đến sản phẩm từ động vật hoang dã, tiền giả đều được đưa lên bán công khai trên "chợ Facebook".
Bất ngờ kiểm tra 10 container hàng hóa quá cảnh, lực lượng hải quan TP. Hải Phòng phát hiện hàng chục nghìn đôi giày Adidas, Converse giả.
Vertu hạ giá ở Việt Nam chỉ đối với những chiếc điện thoại nhái, ăn theo kiểu dáng của hàng hiệu Vertu hiện đang tung hoành tại thị trường trong nước, thậm chí chỉ với giá từ 1 triệu đồng.
Facefood, gà rán OFC hay điện thoại Nokla dễ khiến nhiều người liên tưởng với bản gốc vì nhiều chi tiết tương tự.
Landwind X7 – chiếc xe nhái trắng trợn Range Rover Evoque tại thị trường Trung Quốc đã "cháy hàng" vì có gia siêu rẻ chỉ 435 triệu đồng.