Trong ngày 2/11, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường thêm quân số để kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM). Trước đó, ngày 1/11, cơ quan này đã kiểm tra và thu giữ hàng loạt sản phẩm vi phạm tại đây. Để kiểm soát tốt tình hình, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo tăng cường quân số so với ngày trước đó để phục vụ tốt hơn công tác kiểm tra.
Đặc biệt, trong lần kiểm tra này, ngoài sự chủ trì của lực lượng Quản lý thị trường đã có thêm sự vào cuộc của chính quyền địa phương, cho thấy sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường, từng bước hạn chế tiến tới xóa sổ những hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu để bảo vệ người tiêu dùng.
Theo đó, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục tiến hành kiểm tra tại 5 điểm kinh doanh tại Sài Gòn Square, gồm: Gian 51B - 52B; Gian 7K - 8K; Gian 50B; Gian 83H + 94H và 01 gian do Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3 phụ trách thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Montblanc, Hermes, YVES SAINT LAURENT, BURBERRY.
Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm: bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu; bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu; không đăng ký kinh doanh.
Trước việc lực lượng quản lý thị trường liên tiếp có mặt những ngày gần đây tại trung tâm thương mại này, nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra khá bất ngờ, tò mò. Còn các hộ kinh doanh thì chọn cách đóng cửa quầy để né tránh và thăm dò sự kiểm tra của cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 1/11, gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton...đã được phát hiện tại “thiên đường mua sắm” Saigon Square. Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping Sài Thành với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng mọi nhu cầu.
Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), các hộ kinh doanh ở đây đủ chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.
Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra trong thời gian tới.
Bình luận