“Để tạo đột phá mạnh cho phát triển du lịch miền Trung trước hết cần giải pháp về chính sách phát triển hạ tầng du lịch. Nhà nước cần cho áp dụng cơ chế để tư nhân đầu tư và khai thác đầu mối hạ tầng giao thông…” , đây là một trong nhiều ý kiến của các chuyên gia khi bàn về giải pháp thúc đẩy phát triển khu dịch miền Trung – Tây Nguyên.
Khi giá nhà ở tại TP.HCM quá cao và khan hiếm, cùng với việc hạn chế phát triển dự án mới tại trung tâm, các tỉnh vùng ven như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... đã trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.
Ngày 3/12 tại TP.HCM, Công ty Phú Long và Tập đoàn Posco E&C đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu bước tiến mới, quan trọng trong tiến trình hợp tác lâu dài của hai bên.
Liên danh nhà thầu báo cáo 3 dự án lớn tại Vân Đồn (Quảng Ninh) gồm: Khu đô thị ven biển Bắc Cái Bầu, tuyến đường sắt cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và Cảng nước sâu Hòn Nét - Con Ong.
Phê duyệt quy hoạch đường Lê Trọng Tấn kéo dài đến đường Vành đai 3, tiếp nối tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La, bức tranh quy hoạch phía Tây Nam Hà Nội liên tục đón nhận những điểm sáng mới về hạ tầng giao thông, quy tụ nhiều công trình văn hóa, xã hội và các dự án bất động sản thế hệ mới.
Theo báo cáo nhận định về những tác động của hạ tầng giao thông đối với thị trường bất động sản năm 2017, Savills Việt Nam cho rằng việc phát triển hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt đường sắt đô thị có thể tác động mạnh đến sự phát triển của thị trường bất động sản.
Sức nóng từ việc Vân Đồn sắp trở thành một trong 3 đặc khu kinh tế mới của cả nước khiến nhiều nhà đầu tư bất động sản mạnh tay góp vốn để triển khai hàng loạt các dự án bất động sản với quy mô tầm cỡ.
“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.
Với tình hình vốn ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề nghị, vốn Nhà nước ưu tiên trước hết cho dự án cao tốc Bắc - Nam và dự án đường sắt, tập trung kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa ngành hàng không.
Cùng với xu hướng phát triển mạnh tại phía Tây Hà Nội, khu vực quanh các tuyến đường lớn Lê Trọng Tấn – Lê Văn Lương kéo dài đang trở thành trung tâm mới.
30 điểm có nguy cơ ngập úng khi mưa cùng sự gia tăng của số lượng phương tiện cá nhân là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ùn ứ giao thông ở Hà Nội