Vì sao lượng ô tô nhập khẩu giảm tới hơn 300%?
Lượng xe ô tô nhập trong tháng 9 giảm hơn 300% lần so với tháng 8.
Lượng xe ô tô nhập trong tháng 9 giảm hơn 300% lần so với tháng 8.
Theo Hiệp định Thương mại nội khối ASEAN, kể từ 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô từ các quốc gia trong khu vực sẽ chịu mức thuế nhập khẩu là 0%, vì vậy, rất nhiều khách hàng đang có tâm lý chờ đợi các mẫu xe giảm “sốc”.
Thị trường ô tô tháng 4/2017 ghi nhận một số dòng xe giá rẻ có mức giảm nhẹ, trong khi đó, dòng xe siêu sang Mercedes-Benz lại tăng lần thứ 2 liên tiếp kể từ đầu năm 2017.
Các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.
Bước sang năm 2017, sau hơn 1 tháng chờ đợi, đã có doanh nghiệp ô tô đầu tiên công bố giảm giá xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, với mức giảm khoảng 7%.
Các hãng có xe nhập khẩu từ ASEAN như Mitsubishi, Toyota, Suzuki đều chưa có kế hoạch thay đổi giá bán theo mức giảm thuế vào 2017.
Thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm thêm cùng việc xe với mức thuế 0% từ Nga liệu có là cơ hội để giá xe năm 2017 sẽ rẻ hơn?
Việc giảm thuế 10% đối với các mẫu xe nhập từ các thị trường ASEAN sẽ giúp giá xe giảm khoảng 7% nhưng chi phí gia tăng khi Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 lại khiến các nhà sản xuất khó có thể giảm giá bán xe.
Giá bán lẻ ôtô nhập khẩu từ ASEAN được tính toán sẽ giảm trên dưới 7% kể từ ngày 1/1/2017.
Chưa kịp chạm tay vào ô tô giá rẻ nhờ giảm thuế thì giá xe ô tô lại có tăng giá đồng loạt khi giá tính thuế được nâng lên khiến cho ô tô nhập khẩu có nguy cơ tăng giá đến trăm triệu đồng.