Xăng dầu giảm liên tục, giá cước vận tải khách vẫn ‘neo’ cao chót vót
Giá xăng, dầu giảm liên tục nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại Đà Nẵng chưa điều chỉnh giảm giá cước.
Giá xăng, dầu giảm liên tục nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại Đà Nẵng chưa điều chỉnh giảm giá cước.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc tăng cường công tác quản lý giá, bình ổn giá.
Xăng dầu đã giảm giá hơn 20% so với mức đỉnh vào tháng 6/2022 nhưng cước vận tải nơi giảm, nơi không khiến người tiêu dùng thắc mắc.
Sau 4 lần trình Thủ tướng nhưng đến nay Dự thảo Nghị định 86/2014/NÐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô vẫn chưa được thông qua.
Giá xăng tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nhiều người lo ngại rằng, các doanh nghiệp vận tải như taxi, xe khách... sẽ đồng loạt tăng giá cước để bù đắp chi phí.
Sân chơi taxi sân bay đang có nhiều ưu thế với các hãng truyền thống sau khi Uber chính thức rời bỏ thị trường; tuy nhiên, khách hàng phải trả với chi phí cao hơn nhiều so với trước, kể cả đi taxi hay Grab.
Giá cước taxi khó giảm vì chính sách số lượng xe tối thiểu?
Vào năm 2009, khi giá xăng ở mức 15.200 đồng/lít thì cước taxi là 9.000 đồng, vậy hiện nay khi xăng chỉ còn 13.700 đồng/lít thì cước taxi bao nhiêu là hợp lý?
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã thông tin xung quanh việc giá cước vận tải, taxi, thực phẩm chưa điều chỉnh tương ứng
Giá cước taxi ở Việt Nam đang cao hơn 40% so với giá cước taxi ở Singapore và giá cước taxi ở Việt Nam gấp 1,89 lần so với giá cước taxi ở Thái Lan.