Sau 2 tháng triển khai, thu phí tự động ETC vẫn bị lỗi trừ tiền 2 lần
Sau 2 tháng chính thức thu phí tự động ETC, các lỗi phổ biến vẫn là không được nhận diện thẻ ETC qua trạm BOT, trừ tiền 2 lần, xe không qua trạm cũng bị trừ tiền...
Sau 2 tháng chính thức thu phí tự động ETC, các lỗi phổ biến vẫn là không được nhận diện thẻ ETC qua trạm BOT, trừ tiền 2 lần, xe không qua trạm cũng bị trừ tiền...
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
Tài xế cho rằng tài khoản đủ tiền nhưng barie không mở làm xe hư nắp ca pô, yêu cầu bồi thường, còn nhà thầu thiết bị lại yêu cầu tài xế đền bù vì tông hỏng barie.
Đề xuất buộc dán thẻ ETC khi đăng kiểm ô tô đang nhận được phản ứng trái chiều từ dư luận.
Vẫn còn nhiều bất cập về lỗi đọc thẻ, dán thẻ ảo, chuyển đổi dịch vụ dán thẻ, trục trặc đường truyền dẫn đến ùn tắc, tự động không dừng nhưng vẫn... dừng.
Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản ETC, doanh nghiệp quản lý đường cao tốc chuyển sang hình thức "khuyến cáo".
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Sáng 1/8, ô tô đi qua các trạm thu phí trên quốc lộ, cao tốc phải trả phí bằng hình thức điện tử không dừng (ETC), nhiều tài xế chưa có thẻ phải dừng dán tại chỗ.
Nhiều tài xế đi trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội) buộc phải trả tiền mặt vì barie gặp lỗi trong ngày đầu thu phí hoàn toàn bằng hình thức điện tử không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải có chỉ đạo liên quan đến việc ô tô bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ ETC.
Chủ phương tiện có biển số xe 89A - 294.xx phản ánh, cả ngày không đưa xe ra khỏi nhà nhưng nhận được thông báo trừ phí qua cầu Bạch Đằng với số tiền 34.000 đồng…
Sau 50 ngày thi công và lắp đặt, 25 làn thu phí không dừng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức đưa vào vận hành khai thác từ 9h sáng nay 26/7.
Từ 1/8, tất cả các tuyến cao tốc chỉ có thu phí không dừng (ETC).
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành một lần nữa khẳng định kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành thu phí không dừng trên toàn quốc trước 31/7.
Dừng thu phí thủ công cao tốc Hà Nội-Hải phòng, cấp hộ chiếu phổ thông online toàn quốc... là những chính sách, quy định mới sẽ có hiệu lực trong tháng 6/2022.
Cả nước có gần 2,6 triệu xe dán thẻ dịch vụ không dừng trong gần 5 triệu xe, đạt 57%; tỷ lệ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng khi qua trạm đạt 60%.
Bộ GTVT yêu cầu VEC xây dựng kế hoạch triển khai thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý và giao trách nhiệm cho từng tập thể, cá nhân.
Thủ tướng yêu cầu vận động người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương dán thẻ định danh xe ô tô cá nhân, không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6.
Mặc dù Bộ GTVT nhiều lần xin gia hạn, Thủ tướng phải vào cuộc chỉ đạo, nhưng hiện việc triển khai thu phí tự động không dừng vẫn không thể về đích đúng thời hạn.
Theo Quyết định 19/2020, mỗi trạm thu phí sẽ duy trì một làn hỗn hợp, đến khi đủ điều kiện sẽ chuyển toàn bộ các làn sang thu phí không dừng.
Tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình được triển khai thu phí tự động không dừng từ 15h hôm nay, những phương tiện chưa dán thẻ ETC hiện chỉ bị nhắc nhở.
Từ ngày mai 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Bốn dự án trạm thu phí BOT bị Tổng Cục Đường bộ yêu cầu dừng thu phí vào ngày 10/7, vẫn sẽ hoạt động bình thường.