
Nhiều địa phương không mặn mà, kế hoạch chạy lại tàu của ngành đường sắt đổ bể
Ngành đường sắt chưa thể khôi phục vận tải hành khách như dự kiến do sự chậm trễ và kém mặn mà của các địa phương.

Ngành đường sắt chưa thể khôi phục vận tải hành khách như dự kiến do sự chậm trễ và kém mặn mà của các địa phương.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã và sẽ lập những đoàn tàu chuyên biệt để đưa người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Bộ Y tế vừa có văn bản góp ý dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách tại các địa phương sau nới lỏng giãn cách với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Do vướng mặt bằng nên gói thầu thi công ga ngầm S12 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội phải tạm dừng.

Ngành đường sắt chú trọng đẩy mạnh vận tải hàng hóa; tìm kiếm nguồn hàng để nâng cao sản lượng và tăng doanh thu vận tải hàng hóa…

9/10 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về chạy thử nghiệm, dự kiến, đoàn tàu thứ 10 sẽ được đưa về trong ngày 14/9.

Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh cho biết, đợt dịch COVID-19 thứ 4 đang đẩy VNR vào tình thế vô cùng khó khăn, khiến gần 2.000 lao động của ngành chịu ảnh hưởng.

Ngành đường sắt cho biết, sẽ bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội từ ngày 25/8.

Ngành đường sắt yêu cầu tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân đu bám tàu hàng để trốn kiểm soát dịch COVID-19 tại các địa phương có tàu hỏa chạy qua.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngoài việc thiết lập các đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch về quê, ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí y bác sĩ vào miền Nam tham gia chống dịch COVID-19.

Đoàn tàu hỏa chở container từ Hà Nội sang Bỉ đánh dấu việc mở thêm tuyến vận tải vào sâu trong nội địa châu Âu.

UBND TP.HCM chưa cho phép ga Sài Gòn được hoạt động trở lại nên người dân ở TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam chưa thể về quê bằng tàu hoả.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, từ hôm nay sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên sang Bỉ.

Sau nhiều ngày tạm dừng vì dịch COVID-19, từ hôm nay (3/7), ga Vinh (Nghệ An) đón khách lên tàu trở lại.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin vay 800 tỷ đồng, lãi suất 0% để bổ sung nguồn vốn bị lỗ từ đầu năm do đại dịch COVID-19.

Từ hôm nay 17/6, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy lại tàu khách sau nhiều ngày tạm dừng do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Nông sản từ những tỉnh có dịch COVID-19 sẽ được vận chuyển bằng tàu hỏa với giá cước chỉ bằng 50% hiện tại.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến sản lượng vận tải của ngành đường sắt từ đầu năm giảm mạnh, doanh thu chỉ đạt hơn 400 tỷ đồng.

9 công nhân bảo trì đường sắt Trung Quốc thiệt mạng sau khi bị một đoàn tàu đâm trúng.

Đang trên hành trình Nam-Bắc, khi qua địa phận Đà Nẵng, 1 toa tàu SE8 bốc cháy dữ dội khiến giao thông đường sắt bị đình trệ nhiều giờ.

Hôm 24/5, hơn 200 người bị thương khi 2 đoàn tàu thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT) lao vào nhau trong một đường hầm ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng công ty Đường sắt vừa ký kết hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết vừa quyết định tạm dừng chạy đôi tàu khách LP5/LP6 giữa Hà Nội - Hải Phòng do ảnh hưởng của COVID-19.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị hoàn thành hợp đồng đặt hàng bảo trì hạ tầng đường sắt trước 24/5.

Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước 24/5.

Do ảnh hưởng của COVID-19, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tạm ngừng chạy tàu khách các tuyến Hà Nội tới Vinh, Hải Phòng, Yên Bái và Lào Cai.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Tuyến Bắc-Nam đang đồng loạt cải tạo nên giờ đi-đến, hành trình, các ga dừng, đón trả khách thay đổi so với trước.

Đề phục vụ nhu cầu đi lại được dự báo tăng cao dịp cao điểm hè sắp tới, Tổng công ty Đường sắt (VNR) sẽ tăng thêm nhiều chuyến đến các điểm du lịch.

Chuyên gia quy hoạch giao thông phân tích khó khăn chồng chất của ngành đường sắt Việt Nam và cho rằng đây là thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.