
Đường sắt VN sắp phá sản, thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Chuyên gia quy hoạch giao thông phân tích khó khăn chồng chất của ngành đường sắt Việt Nam và cho rằng đây là thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Chuyên gia quy hoạch giao thông phân tích khó khăn chồng chất của ngành đường sắt Việt Nam và cho rằng đây là thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Bất đồng quan điểm giữa các bộ, Tổng công ty Đường sắt khiến vốn bảo trì đường sắt không thể giải ngân, chuyên gia cho rằng cần làm rõ ai là người chịu trách nhiệm.

Hôm 18/4, Bộ Y tế Ai Cập cho biết, ít nhất 11 người chết và 98 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa ở tỉnh Qalioubia, phía Bắc Cairo.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có nhưng chưa thể triển khai do các doanh nghiệp chưa sẵn sàng ký hợp đồng.

Trước những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng không được tháo gỡ, ngành đường sắt Việt Nam đang đối diện phá sản, gần 25.000 lao động nguy cơ mất việc.

Giá vé đường sắt trên cao, tàu điện ở các nước Đông Nam Á dao động từ 7.000 - 40.000 đồng/chuyến, trong khi giá vé tàu ở châu Âu cao hơn đôi chút.

Ngành đường sắt đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn, nguy cơ phá sản do những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ.

Lý nói chỉ có một mình trên công trình vào thời điểm xảy ra vụ lật tàu nhưng những bức ảnh được công bố mới đây lại cho thấy sự thật khác.

Người đứng đầu cơ quan giao thông Đài Loan khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm vụ tai nạn đường sắt sau khi đơn xin từ chức của ông bị từ chối.

Từng được coi là phương thức vận tải ra đời sớm và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, đến nay, hệ thống hạ tầng đường sắt lạc hậu, xuống cấp.

UBND TP.HCM gửi công văn khẩn đến Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong tháo gỡ vướng mắc trong việc xác định giá trị vốn vay ODA cho dự án xây dựng tuyến Metro số 1.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.

Trung Quốc đang tập trung đầu tư vào Serbia, chính nhờ sự giúp đỡ, tốc độ tiêm phòng vaccine COVID-19 của Serbia nhanh hơn nhiều so với các quốc gia EU.

Đến ngày 4/3 tới, khi chạy lại đôi tàu khách Thống Nhất SE5/SE6, ngành đường sắt sẽ tiếp tục giảm giá với mức 757.000 đồng/vé từ Hà Nội đi TP.HCM.

Các hãng hàng không Việt Nam chỉ vận chuyển được 408.000 khách (giảm gần 65%), trong khi đường sắt chỉ đạt 62,5% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.

Từ ngày 9/2, đường sắt tiếp tục giảm 30% giá vé tàu Tết, đồng thời tăng cường các công tác phòng chống COVID- 19.

Hàng trăm công nhân được về quê miễn phí trên "Chuyến tàu mùa xuân" do Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, những chuyến tàu chạy trong các ngày từ 14/2/2021 đến ngày 21/2/2021 sẽ giảm giá sâu từ 9% đến 15%.

Cục Đường sắt Việt Nam công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về vận tải, an toàn trong dịp Tết Tân Sửu.

Mọi người đến tham quan đoàn tàu đều háo hức, vui mừng và mong tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội sớm đi vào hoạt động.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray chuẩn bị chạy thử nghiệm liên động.

Trước khi đến tham quan đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội, người dân phải đăng ký trực tuyến và được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội gửi xác nhận.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo cần tái cơ cấu ngành đường sắt, thu gọn đầu mối, khắc phục chồng chéo bộ máy.

Năm 2020, số lượt hành khách đi tàu có tháng chỉ đạt 30-35% so với năm 2019, đây là mức thấp nhất trong lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Đức phải can thiệp để di chuyển một con thiên nga dường như đang "tưởng nhớ" bạn tình vừa qua đời trên một tuyến đường sắt.

Chiếc xe tải chở đá trắng bất ngờ bị lật chắn ngang đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) khiến nhiều đoàn tàu bị chậm giờ.

Ngành đường sắt điều chỉnh giờ nhiều đoàn tàu khách Thống nhất do phải chạy chậm để thi công gói 7.000 tỷ tuyến Bắc - Nam...

VNR kiến nghị giảm 6% phí cho thuê kết cấu hạ tầng đường sắt trong hai năm 2020 – 2021 để bù đắp thiệt hại nặng nề do COVID-19.

Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông mỗi tuần, các đơn vị quyết tâm đưa công trình vào vận hành.

Hạ tầng cũ kỹ, dịch COVID-19 hoành hành… khiến dòng tiền cạn kiệt, đẩy VNR - doanh nghiệp có lịch sử trăm năm chìm sâu trong thua lỗ, nợ nần và ngày càng lay lắt.