Đoàn tàu có 3 toa xe với chiều dài 61,5m. Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm). (Ảnh: MAUR).
Đoàn tàu 3 toa xe có thể chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng), dự kiến trong tương lai sẽ nối thành 6 toa. Đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. (Ảnh: MAUR)
Tuyến Metro số 1 dự kiến đưa vào vận hành kỹ thuật đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về Depot Long Bình (quận 9) trong năm 2020. (Ảnh: MAUR).
Tuyến Metro số 1 dài 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỷ đồng, có 14 nhà ga (11 nhà ga trên cao và 3 ga ngầm), bắt đầu từ Depot Long Bình (quận 9) và kết thúc ở Bến Thành (quận 1). (Ảnh: MAUR)
Công tác thi công đoạn trên cao và Depot thuộc gói thầu CP2 của tuyến Metro số 1 do Liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 thực hiện, đến nay gói thầu CP2 đã đạt 82,22% khối lượng và cam kết đạt 90% khối lượng trong năm 2020. (Ảnh: MAUR)
Các hạng mục xây dựng tại Depot Long Bình (quận 9) hiện đang dần hoàn thiện từng bước, chuẩn bị cho công tác nhập khẩu đoàn tàu về Việt Nam, sau đó các đoàn tàu sẽ được đưa về Depot Long Bình. (Ảnh: MAUR)
Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cần thiết cho công tác đón đoàn tàu về Depot như công tác lắp mái, lắp dựng tôn vách các tòa nhà xưởng chính, nhà tiện bánh xe,… để tàu về có mái che trước khi vận hành. (Ảnh: MAUR)
Nhà thầu đang hoàn thiện mái nhà ở Depot Long Bình. (Ảnh: MAUR)
Video: Cận cảnh đoàn tàu của tuyến metro số 1 vận hành kỹ thuật tại Nhật Bản (Nguồn: MAUR)
Bình luận