
Đường sắt tăng cường vận chuyển online trong mùa dịch Covid-19
Hoạt động nhận đặt hàng vận chuyển online đang được ngành đường sắt đẩy mạnh để tạo thuận lợi cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19.

Hoạt động nhận đặt hàng vận chuyển online đang được ngành đường sắt đẩy mạnh để tạo thuận lợi cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19.

Bộ Giao thông Vận tải quyết định giảm mạnh hoạt động vận chuyển khách đi/đến từ Hà Nội, TP.HCM đồng thời yêu cầu đường sắt Bắc - Nam chỉ hoạt động 2 chuyến/ngày.

Thông tin từ Tổng cục Đường sắt cho biết, sẽ tạm dừng tàu chạy hàng ngày tuyến Hà Nội - Hải Phòng (chỉ chạy cuối tuần) để phòng dịch Covid-19.

Cùng với thiệt hại 90 tỷ đồng, ngành đường sắt đang phải dừng 152 chuyến tàu do dịch Covid-19.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt cho biết, từ ngày 16/3, ngành đường sắt tạm dừng chạy nhiều đoàn tàu địa phương vì lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tồn tại dựa vào ngân sách Nhà nước, nên khi "bầu sữa" này bị gián đoạn, ngành đường sắt kêu cứu khắp nơi và dọa ngừng chạy tàu.

Do ảnh hưởng của Covid-19, khách đi tàu giảm, doanh thu thiệt hại khiến doanh nghiệp vận tải đường sắt phải cắt giảm nhiều chuyến tàu.

Trước những khó khăn của ngành đường sắt, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính cùng các Bộ, ngành liên quan thống nhất, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.

Năm 2018, Quốc hội thông qua gói 7.000 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp đường sắt nhưng đến nay do vướng cơ chế, Bộ GTVT chưa thể giao vốn cho VNR thực hiện.

Gói 7.000 tỷ đồng chưa thể giải ngân, hàng nghìn km đường sắt chưa được cấp kinh phí duy tu, bảo trì, hàng nghìn người công nhân bị nợ lương...

Do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, đường sắt đã phải dừng hàng loạt tàu khách từ Hà Nội đi Vinh và Lào Cai bởi khách đi tàu ít.

"Nếu đến tháng 3 tới mà ngành đường sắt không giải quyết tiền lương cho 1,1 vạn tuần đường, gác chắn thì có thể phải dừng hoạt động chạy tàu trên toàn quốc", ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết.

Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định cho dừng tàu liên vận quốc tế đi Trung Quốc từ hôm nay (4/2) để phòng dịch corona.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị việc dừng tàu liên vận quốc tế chạy từ Hà Nội đến Nam Ninh và Bắc Kinh (Trung Quốc) trong thời gian dịch bệnh virus corona lây lan.

Theo công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, việc tạm ngừng chạy các tàu SP1, SP2 tuyến Hà Nội - Lào Cai trong 2 ngày vì lượng khách hàng quá ít, không đảm bảo hiệu quả khai thác kinh tế.

Nữ nhân viên gác chắn đường sắt ở Đà Nẵng đang ngồi làm vệ sinh đường ray thì bị ô tô lao tới cán qua người.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị chậm tiến độ, đến nay chưa xác định chính thức thời gian hoàn thành.

Mức vay ODA của Hà Nội để làm đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo chiếm 85,6% tổng vốn đầu tư dự án.

Chi phí nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng - Trung Quốc với tổng mức đầu tư tạm tính 100.000 tỷ đồng sẽ do phía Trung Quốc tài trợ.

Báo cáo trước Quốc hội về đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Chính phủ cho hay vẫn chưa xác định được mốc thời gian nghiệm thu của dự án này.

Tình hình thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) giai đoạn I vừa được Chính phủ báo cáo trước Quốc hội.

Tổng thầu Trung Quốc cho biết đang phải bỏ ra khoảng 46 tỷ đồng mỗi tháng để trả các chi phí phát sinh do chưa thể bàn giao dự án.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và Cát Linh - Hà Đông khác nhau về mức vốn, chiều dài tuyến, nhà thầu thi công... nhưng đều đội vốn, nhiều lần trễ tiến độ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu 20 ngày chạy thử với tần suất như khai thác thương mại để nghiệm thu.

Báo cáo của Chính phủ gửi tới Quốc hội cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được đầu tư thêm đoạn Hà Đông - Xuân Mai với chiều dài khoảng 20km.

Tuyến Elizabeth là dự án có quy mô bậc nhất châu Âu, dài gần 100 km, kinh phí tới 20 tỷ USD và kết nối nhiều khu vực ngoại thành với trung tâm thành phố London.

Nghiệm thu là một trong những công đoạn quan trọng để một công trình đưa vào hoạt động, vậy dự án Cát Linh - Hà Đông đang gặp vướng mắc gì mà vẫn chưa vận hành?

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa có văn bản yêu cầu các quận, huyện có đường sắt chạy qua xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm.

Một container chở theo 18 tấn sắt va chạm với tàu hỏa ở Ninh Thuận khiến cả 2 phương tiện bị biến dạng, hư hỏng nặng.

Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội được giao xây dựng dự thảo báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đảng về khó khăn, vướng mắc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.