Tàu Cát Linh-Hà Đông đột ngột dừng giữa đường, hành khách phải đi xe buýt về ga
Do ga Cát Linh gặp sự cố nên tàu điện trên cao phải dừng đột ngột giữa đường, Metro Hà Nội huy động xe buýt đưa hành khách đi từ ga Thượng Đình tới ga Cát Linh.
Do ga Cát Linh gặp sự cố nên tàu điện trên cao phải dừng đột ngột giữa đường, Metro Hà Nội huy động xe buýt đưa hành khách đi từ ga Thượng Đình tới ga Cát Linh.
Hiện mỗi ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón khoảng 32.000 lượt hành khách, trong đó 70% khách đi vé tháng, vào giờ cao điểm người dân chen chúc trong khoang.
Sau gần 10 tháng hoạt động, tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vận chuyển hơn 5,4 triệu khách, vào giờ cao điểm luôn đông kín khách.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh thời gian chạy tàu Cát Linh - Hà Đông để thống nhất với hoạt động của xe buýt.
Khi các đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông kết thúc một ngày chở khách cũng là lúc các kỹ sư bắt đầu kiểm tra, bảo dưỡng trong đêm tại depot.
Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách được đưa vào khai thác thương mại, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19... là những sự kiện tiêu biểu của Hà Nội năm 2021.
Tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chở khách từ 6/11, sau 10 năm xây dựng dài dằng dặc và liên tục trễ hẹn.
Sáng 9/12, lực lượng chức năng thử nghiệm camera quét mã QR tại ga Cát Linh, hành khách chỉ cần sử dụng CCCD gắn chip hoặc app PC COVID, VNEID để khai báo y tế.
Ngày đầu tuần sau khi tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí, người dân xếp hàng dài chờ mua vé tháng với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài.
Sáng 21/11, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông triển khai mở bán vé cho hành khách đi tàu sau khi kết thúc 15 ngày chạy miễn phí.
Ngày cuối tuần, nhiều bạn trẻ rủ nhau trải nghiệm, check-in trên tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 8/11, nhiều người dân Hà Nội đi làm bằng tàu Cát Linh- Hà Đông đánh giá tiện hơn, nhanh hơn so với đi bằng phương tiện cá nhân và công cộng khác.
Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong những toa tàu không còn một chỗ trống trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Hàng nghìn người xếp hàng chờ trải nghiệm tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông; các bãi gửi xe xung quanh ga quá tải trầm trọng.
Trong ngày đầu khai thác, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đón 25.680 hành khách đi tàu.
Cả nước thêm 7.491 ca COVID-19, Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách chuyến đầu tiên, nhìn từ flycam… là những thông tin chính trong bản tin tối nay.
Hôm nay nhiều người ở Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm chờ được trải nghiệm tàu trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Cả nước thêm 7.504 ca COVID-19; Dân Thủ đô hào hứng trước giờ tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thương mại.. là những thông tin chính trong bản tin tối nay.
Theo phương án khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Hà Nội, đơn vị vận hành sẽ mở cửa miễn phí cho người dân đi lại trong 15 ngày đầu.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT bàn giao tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11.
Vướng mắc gì khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến thời điểm này vẫn chưa thể “chốt” ngày vận hành thương mại là câu hỏi được nhiều người đặt ra.
Bộ Tài chính mới đây đã phải ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các hiệp định vay đã ký tại Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Theo Bộ GTVT, dự án còn tồn tại nhưng không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, tuổi thọ, công năng của công trình, đảm bảo đủ điều kiện khai thác an toàn.
Người dân và chuyên gia bày tỏ sự thất vọng, bức xúc khi dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đưa vào vận hành thương mại đúng như chỉ đạo của Thủ tướng.
Kịch bản vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Bộ GTVT vào dịp 1/5 đã không thể diễn ra, và hiện chưa biết chính xác khi nào dự án này chạy thương mại.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được cấp chứng nhận an toàn hệ thống do đơn vị tư vấn của Pháp (ACT) vào hôm nay 28/4.
Sau khi công tác kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản hoàn thành dự kiến 3-4 tuần, Bộ GTVT sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông cho Hà Nội.
Trước giờ bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP Hà Nội, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đến hiện trường, xem xét từng hạng mục.
Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội thống nhất từ ngày 31/3, bắt đầu công tác kiểm đếm, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản, thời gian dự kiến từ 3-4 tuần.