Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Hầu hết doanh nghiệp ngành giao thông sau cổ phần hoá đều có lãi
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết hầu hết doanh nghiệp ngành giao thông sau cổ phần hoá đều có lãi.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết hầu hết doanh nghiệp ngành giao thông sau cổ phần hoá đều có lãi.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để sửa tên "trạm thu giá".
Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cho rằng, cụm từ "trạm thu giá" không đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt, cách dùng từ của Bộ Giao thông Vận tải đang khiến câu chuyện trở nên hài hước.
Chuyển từ “thu phí” sang “thu giá” là sự đánh tráo khái niệm vì suy cho cùng, thu giá hay thu phí cũng là thu tiền của người dân khi sử dụng đường BOT.
"Vô nghĩa, chưa từng xuất hiện, lạ lùng" là cảm nhận của nhiều chuyên gia ngôn ngữ khi nói về định nghĩa "thu giá".
Việc chuyển tên gọi từ "trạm thu phí" thành "trạm thu giá" khiến nhiều người không đồng tình vì từ "thu giá" trong tiếng Việt hoàn toàn không có nghĩa.
Bộ GTVT đang lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 49/2016 quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ; trong đó đề xuất bỏ quy định khoảng cách giữa 2 trạm thu ở trên cùng một tuyến đường tối thiểu 70 km.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị TP.HCM để phục vụ sự phát triển của thành phố, chống ùn tắc giao thông.
Tư vấn Pháp đề xuất xây thêm nhà ga về phía nam, tăng đường lăn để Tân Sơn Nhất nâng công suất lên 51 triệu hành khách.
Việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự thảo Điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 sẽ mở ra cơ hội gia nhập thị trường cho nhiều nhà đầu tư mới.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 Quy định về việc nhập khẩu ô tô.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đối với dự án cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT phải đấu thầu công khai, tuyệt đối không được chỉ định thầu kiểu cảm tính.
Cắm biển cấm dừng quá 5 phút là một trong những giải pháp tránh ùn tắc tại trạm BOT, nhưng nhiều người cũng thắc mắc về tính hiệu quả của phương án này.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 1 sẽ trình Chính phủ 2 phương án giải quyết lùm xùm tại trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang.
Chiều 14/12, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) công bố quyết định bổ nhiệm các ông Phạm Anh Tuấn, Lê Quang Trung giữ chức Phó Tổng giám đốc; bổ nhiệm ông Lương Đình Minh làm Kế toán trưởng.
“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.
Theo ông Lâm Thanh Mẫn (Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng), trước kỳ họp này, ông Nguyễn Văn Thể đã có đơn thôi làm đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng theo nguyện vọng cá nhân.
“Bộ Giao thông vận tải khẳng định, không có sự chia chác quyền lợi ở các dự án BOT”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nói.
Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận 5 sai phạm lớn tại các dự án BOT, BT của Bộ Giao thông Vận tải.
Nhiều dự án BOT làm đường tránh kèm theo nâng cấp mặt đường quốc lộ 1A, trạm thu phí nghiễm nhiên đặt trên tuyến đường huyết mạch khiến giới tài xế bức xúc bởi dự án thực hiện một nơi nhưng thu phí một nẻo.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT vừa được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra, theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT.
Trạm thu phí Tào Xuyên trên quốc lộ 1 thuộc địa phận thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa đã rút ngắn được thời gian thu phí hoàn vốn, do đó sẽ bắt đầu dừng thu phí từ ngày 10/8 tới.
Liên quan những “lùm xùm” trong chuyện bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sang vào vị trí Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam mà báo chí nêu trong thời gian qua, đại diện Bộ GTVT cho biết đã “bổ nhiệm đúng quy trình”.
Lãnh đạo tỉnh cho rằng, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa đang tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải biển và địa phương chứ không phải ‘xé rào’ cho các tàu có trọng tải trên 50 nghìn tấn ra vào cảng như lời rêu rao.
Liên quan đề nghị giảm tốc độ lưu thông xe qua đô thị của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ GTVT (cơ quan chịu trách nhiệm quy định tốc độ lưu thông xe và việc đặt biển báo tốc độ) vừa báo cáo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, đề nghị giữ nguyên như hiện nay.
Hãng Vietnam Airlines đã đủ chuẩn, nhưng vì Cục Hàng không Việt Nam chưa đạt chuẩn theo yêu cầu nên đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ vẫn chưa thể mở dù đã chuẩn bị chục năm nay.
Việc chỉ định thầu lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài lập phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ; trong khí đó, Bộ GTVT cho biết, việc lập phương án mở rộng sân bay liên quan đến 3 áp lực lớn là công suất tối đa, thời gian gấp rút, kinh phí thực hiện.
Mặc dù Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) hiện là quỹ lớn nhất do người dân đóng góp và Nhà nước quản lý, nhưng việc bảo trì hiện vẫn chủ yếu dùng nhân công, máy móc thô sơ khiến hiệu quả và chất lượng không đều, kèm theo những thông tin mờ mịt về hoạt động của Quỹ.
Với việc phát triển 10 dự án đường sắt đô thị cần tới hơn 40 tỷ USD, Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho sử dụng vốn ODA, đấu giá quỹ đất chuyên dùng và đặc biệt là bổ sung quy hoạch sử dụng đất khoảng 6.000 ha để làm quỹ đối ứng cho các nhà đầu tư.
Trước việc xe Grab, Uber hoạt động thiếu công bằng, thiếu minh bạch và gây thất thu thuế, đại biểu quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc vừa gửi ý kiến đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị lãnh đạo Chính phủ trả lời các vấn đề về xe Grab, Uber.