Tại sao còi xe châu Âu bấm nặng hơn châu Á?
Trong khi những mẫu xe có nguồn gốc từ châu Á thường rất dễ dàng bấm còi thì các mẫu xe có nguồn gốc từ châu Âu thường khó sử dụng còi hơn.
Trong khi những mẫu xe có nguồn gốc từ châu Á thường rất dễ dàng bấm còi thì các mẫu xe có nguồn gốc từ châu Âu thường khó sử dụng còi hơn.
Bấm còi xe ô tô ở khu đô thị trong thời gian 22h- 5h là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.
Người tham gia giao thông có quyền bấm còi xe, nhưng nếu không tuân thủ theo một số quy định nhất định, hành vi này sẽ bị phạt tiền.
Sẽ thêm nhiều người bị ngã, bị thương, thậm chí thiệt mạng nếu vẫn còn cái kiểu bấm còi hung hãn, bấm lấy được để giục giã, đe dọa hay “để thiên hạ biết mình là ai".
Người đàn ông đi xe máy mải nghe điện thoại nên chạy loạng choạng, khi lái xe ô tô bấm còi thúc giục thì người này lập tức dùng gậy đe dọa, đập kính ô tô.
Nữ tài xế Mercedes bấm còi trong tình huống không cần thiết khiến cô gái đi bộ bực mình, vung túi đập vào kính xe để trả đũa.
Mặc dù ôtô con phía sau bấm còi inh ỏi nhắc nhở nhưng tài xế xe tải vẫn điềm nhiên cho xe lùi hàng chục mét vô cùng nguy hiểm.
Những chiếc xe tải, xe ben chạy trên đường phố đột ngột bấm còi chói tai đang trở thành nỗi sợ hãi với nhiều người dân mỗi khi tham gia giao thông.
Dù không phải là tất cả, nhưng nhiều người Việt đang có những thói quen lái xe rất bất lịch sự.
(VTC News) – Không ít người vừa thiếu văn hóa giao thông, họ còn là những người vô lương tri.
(VTC News) – Tôi đã chứng kiến người đi đường bóp còi inh ỏi sau chiếc xe tang chở linh cữu người quá cố, đòi vượt lên trước, giành đường với cả người chết.
(VTC News) – Bấm còi lung tung, sai quy cách vừa làm hỏng còi, “khủng bố” người khác vừa có thể gây ra tai nạn. Làm thế nào để loại bỏ tình trạng này?