Thúy Ngân: 'Sóng gió của tôi trong năm qua là áp lực sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ'

Sao ViệtThứ Năm, 30/01/2020 10:20:47 +07:00
(VTC News) -

Nữ diễn viên chia sẻ, cô cũng gặp những sóng gió nhưng có thể mạnh mẽ vượt qua.

Sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ, Thúy Ngân khá im ắng ở địa hạt phim truyền hình nhưng cô lại thử sức ở lĩnh vực MC, tham gia nhiều gameshow và được đông đảo khán giả yêu thích.

Nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ Thúy Ngân có một năm bình yên nhưng nữ diễn viên chia sẻ, cô cũng đối mặt với nhiều sóng gió trong năm qua.

Hối tiếc vì năm qua chưa bảo vệ sức khỏe

- Nếu chọn 3 từ để miêu tả lại một năm đã qua của mình, Thúy Ngân sẽ chọn…?

Đó là Nghị lực – Sóng gió – Phi thường.  Năm qua, tôi làm được những việc mà bản thân từng nghĩ là không thể và vượt ngoài sức tưởng tượng. Tôi tham gia một bộ phim và trong quá trình quay bị chấn thương, gãy vài chỗ nhưng khi nào phim ra mắt tôi sẽ tiết lộ. Trải qua giai đoạn đó, tôi không ngờ mình lì lợm đến vậy.

Sóng gió, là những áp lực sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ. Khán giả biết đến tôi nhiều hơn nhưng mọi người cũng so sánh hình ảnh của Thúy Ngân và Hân Hoa hậu, rồi sao mãi chưa thấy đóng thêm phim gì. Thậm chí, đến khi tôi tham gia những gameshow cũng có nhiều bình luận tiêu cực, thị phi xuát hiện.

Còn Phi thường ở đây là tôi đang nói đến bản thân mình bởi sau tất cả những sóng gió, tôi đều vượt qua được và vẫn là chính mình. Tôi đang mong cầu những điều tốt nhất cho bản thân và mang những điều đó đến cho gia đình.

Thúy Ngân: 'Sóng gió của tôi trong năm qua là áp lực sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ' - 1

Thúy Ngân.

- Sau những sóng gió, đối mặt với thị phi, bạn có thấy mình thay đổi gì không?

Người ta nói thuyền to thì sóng lớn, mình càng muốn đi xa càng phải lường trước được những việc sắp xảy ra là gì. Nếu mình cứ an toàn ở một vị trí thì cứ mãi mãi ở vị trí đó thôi. Riêng tôi, tôi muốn đi cho biết, xem mình đi được đến đâu.

Những thị phi, khi nào nó xảy ra mình sẽ tính còn nếu bình thường, cứ nghĩ về nó, quá lo lắng sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả. Tôi chỉ sợ bản thân mình không có đủ sức khỏe để làm tiếp những công việc mình mong muốn và những kế hoạch đang ấp ủ. Còn dư luận chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến, nghệ sĩ mà, càng nhiều dư luận càng tốt.

- Năm qua, Thúy Ngân hài lòng điều gì nhất?

Là tôi dám đối mặt với những sóng gió một cách trưởng thành hơn và bản thân vượt qua được những giới hạn mà trước giờ tưởng rằng không thể. Những điều đó khiến tôi cảm thấy được kích thích và hứng thú, muốn được làm tiếp (cười).

- Vậy còn điều hối tiếc là gì?

Tôi chưa bảo vệ bản thân và sức khỏe của mình nhiều hơn – lẽ ra tôi phải kỹ càng với những điều đó. Tôi cứ ỷ lại mình trẻ, có sức khỏe và cứ làm việc, không kể thời gian hay sức lực, đó là một điều không tốt.

- Lúc nãy bạn có chia sẻ mình gặp áp lực sau Gạo nếp gạo tẻ, vậy tiêu chí chọn lựa kịch bản của Thúy Ngân có thay đổi không?

Từ trước đến nay, cảm nhận và giác quan của tôi về một bộ phim rất tốt. Khi nào tôi cảm thấy có sự đồng điệu, hòa nhập được hoặc mường tượng ra nhân vật đó trong đầu và cảm thấy phù hợp, tôi sẽ muốn tham gia. Do đó, có những phim dù nội dung rất hay nhưng chưa phù hợp với hình ảnh muốn hướng đến nên tôi từ chối.

- Hình ảnh mà bạn muốn hướng đến là gì?

Là một nghệ sĩ đa năng. Đa năng ở đây nghĩa là không chỉ dừng lại ở vài dạng vai mà dù là vai gì, tôi cũng có thể đóng được và điều đó rất khó.

- Nhưng đa năng thì đâu phải chỉ mỗi diễn viên, Thúy Ngân có nghĩ đến những lĩnh vực khác chưa?

Hiện tại, tôi cũng đang giữ vai trò MC, host cho chương trình Ô hay gì thế này hay vài sự kiện. Nhưng đối với tôi, mọi thứ chỉ đang trong quá trình học tập và tôi chưa dám chắc mình làm tốt 100%. Tuy nhiên, dù làm gì tôi cũng sẽ cố gắng hết sức.

- Thúy Ngân có một dạng vai diễn yêu thích nào không?

Thật ra, vai nào càng khó tôi càng thích. Nói chung, tôi chỉ thích vai diễn hay còn ví dụ như vai phản diện, nó không nói lên được điều gì cả. Nếu vai diễn đó hay, mang đến sự hứng thú cho khán giả và khiến họ nhớ lâu, tôi sẽ tham gia.

Thúy Ngân: 'Sóng gió của tôi trong năm qua là áp lực sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ' - 2

 

Làm nghệ thuật, bản thân phải là chú tắc kè hoa

- Gần đây, khán giả cũng thấy Thúy Ngân thay đổi phong cách, dần gợi cảm hơn. Đó có phải hình ảnh bạn hướng đến trong tương lai?

Tôi vẫn chưa thấy mình thật sự gợi cảm đâu nên muốn bản thân gợi cảm, phụ nữ hơn một chút nữa. Tôi diện trang phục gì không quan trọng, quan trọng là bản thân cảm thấy thoải mái. Thời điểm này, tôi thấy mình phải năng động và mạnh mẽ hơn một chút.

- Bạn có định hình cho mình một phong cách thời trang riêng?

Tôi muốn định hình phong cách theo từng bộ phim và từng giai đoạn. Có những giai đoạn, tôi chỉ muốn mình là cô công chúa nhưng có lúc lại muốn trở thành một người phụ nữ trưởng thành và quyết đoán hơn. Hay như sau khi trải qua những sóng gió, tôi muốn bản thân chững chạc một chút.

Ví dụ như thời điểm đóng vai Hân Hoa hậu, tôi luôn xuất hiện với váy áo bánh bèo, điệu đà. Nhưng sau này nếu đóng phim hành động, biết đâu khán giả lại thấy một Thúy Ngân năng động, gai góc hơn.

- Nhiều nghệ sĩ lo ngại bị “đóng đinh” hình ảnh vai diễn nhưng dường như Thúy Ngân khá thoải mái với chuyện này?

Tôi chỉ quan trọng là bản thân mình. Thật ra, nhân vật đó là do mình tạo ra, mình phải có đủ sức ảnh hưởng để thay đổi điều đó mới là một người diễn viên giỏi. Còn nếu không thay đổi hay thoát vai được, bạn sẽ lu mờ và đó là chuyện đương nhiên.

- Thật ra, điều đó là Thúy Ngân muốn thôi còn thực tế, khán giả đôi khi nhắc đến bạn sẽ nhớ vai diễn trong Gạo nếp gạo tẻ. Bạn nói mình muốn là có thể thoát ra được, vậy Thúy Ngân có suy nghĩ mình sẽ làm gì không?

Tôi không có nhu cầu thoát ra hay để lại gì cả, quan trọng nhất là bây giờ, ra ngoài khán giả gọi tôi là Thúy Ngân chứ không phải một danh xưng bất kỳ nào đó.

Khi Gạo nếp gạo tẻ công chiếu, khán giả chưa biết đến tôi nhiều nên hay gọi bằng tên nhân vật còn bây giờ, họ gọi tôi là Thúy Ngân. Do đó, dù là Hân Hoa hậu hay bất kỳ nhân vật nào đều do tôi tạo ra.

- Vài năm trở lại đây, nhiều diễn viên lấn sân ca hát. Quan điểm của Thúy Ngân về điều này như thế nào?

Tôi nghĩ, muốn làm nghệ thuật, bạn phải là một chú tắc kè hoa. Tôi cũng muốn thử sức nhiều lắm nhưng quan trọng là có đủ thời gian để đáp ứng được những điều đó hay không.

Tôi không thích khi bước sang một lĩnh vực nào đó mà mình chưa đảm bảo được khả năng của bản thân ở trạng thái tốt nhất, hoàn thành vai trò đó tốt nhất.

Tôi nghĩ không riêng gì mình mà nghệ sĩ nào cũng vậy, luôn muốn thể hiện đam mê của bản thân. Nghệ sĩ sẽ có người thích hát, thích biểu diễn, thích làm MC hay lấn sân một lĩnh vực nào đó nên quan trọng là khả năng đến đâu thôi.

Tôi không giới hạn khả năng của mình nhưng muốn làm thật tốt ở một lĩnh vực đã rồi mới chuyển sang những điều mới.

 
Khán giả biết đến tôi nhiều hơn nhưng mọi người cũng so sánh hình ảnh của Thúy Ngân và Hân Hoa hậu của "Gạo nếp gạ tẻ", rồi hỏi sao mãi chưa thấy đóng thêm phim gì.

Thúy Ngân

- Vậy Thúy Ngân có định thử sức với ca hát không?

Tôi nghĩ là mình sẽ làm, nếu trong đầu đã nghĩ đến sẽ làm luôn bởi thời gian không chờ đợi ai cả, nếu cứ ngồi suy nghĩ sẽ không biết chừng nào.

Muốn thành công hãy thức dậy mà làm chứ đừng nằm mơ mãi. Biết đâu, tương lai khán giả thấy Thúy Ngân xuất hiện với hình tượng mới thì sao (cười).

- Thời gian qua, Thúy Ngân vướng tin đồn tình cảm với Trương Thế Vinh, bạn có muốn chia sẻ gì không?

(Cười) Anh Vinh dễ thương, đẹp trai và ga lăng – đúng mẫu người nhiều cô gái yêu thích chứ không riêng gì tôi. Con gái nhiều người sẽ thích mẫu người như anh Vinh, một người đàn ông chu đáo và nhẹ nhàng nhưng tôi và anh Vinh thân nhau quá rồi.

Thời gian này, tôi đi với ai cũng sẽ được ghép đôi hết vì fan đang trông chờ, muốn biết bạn trai tôi là ai sau tin đồn tình cảm với anh Trung Dũng. Nhưng thật ra, thời điểm này tôi vẫn chưa nghĩ tới chuyện kết hôn đâu, cứ từ từ.

- Bạn có cảm thấy khó chịu không khi đi với ai cũng bị ghép đôi?

Tôi thấy bình thường thôi vì khán giả còn quan tâm mình (cười).

- Bạn không ngại việc sau này bạn trai sẽ đọc thấy những thông tin mình được ghép đôi với các nghệ sĩ khác?

Nếu là bạn trai của tôi, chắc chắn sẽ hiểu những gì tôi làm. Nếu tôi nói mà anh ấy không tin thì quen làm gì.

- Thế nhưng, cũng sẽ có vài người đàn ông ích kỷ, không thích như vậy?

Tôi thích mẫu người đàn ông phóng thoáng, rộng lượng một chút chứ mình nói mà họ không tin là thứ nhất, thứ hai là ích kỷ lâu dần sẽ giết chết tình cảm, giết chết tình cảm khó tiến tới hôn nhân.

- Sau này, nếu phải đóng cảnh nóng với bạn diễn nam, Thúy Ngân có chia sẻ thẳng thắn với người yêu không?

Thật ra con người mình ai cũng có cảm xúc, tôi cũng khó tránh khỏi cảm giác khó chịu khi người mình yêu đi cùng, nói chuyện với một cô gái khác. Do đó, tôi cũng sẽ hạn chế phần nào việc tiếp xúc quá giới hạn với bạn diễn trừ những lúc làm việc với nhau bởi đó là công việc, nếu cần thiết tôi vẫn phải thực hiện.

Tôi cũng sẽ nói với người yêu và nếu không có vấn đề gì, anh ấy sẽ hiểu.

Thúy Ngân: 'Sóng gió của tôi trong năm qua là áp lực sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ' - 3

 

Nhớ mãi tuổi thơ leo mái nhà ngắm pháo hoa

- Năm nay, Thúy Ngân sẽ đón Tết ra sao?

Tôi về nhà từ 28 – 29 Tết và sẽ dẫn gia đình đi chùa, đi xả stress sau một năm làm việc cực nhọc – đó cũng là phần thưởng cho bản thân tôi. Mọi người nói tôi nên đi chùa cầu duyên đi nhưng duyên mà, sao cưỡng cầu được nên tôi chỉ cầu sức khỏe cho gia đình, bạn bè và anh chị em đồng nghiệp cùng khán giả. Tôi thấy sức khỏe bây giờ rất quan trọng nên sống ngày nào sẽ hết mình ngày đó.

- Món ăn ngày Tết nào Thúy Ngân thích nhất?

Tôi thích ăn thịt kho trứng do mẹ làm. Năm nào cũng vậy, tôi sẽ nhờ mẹ nấu một nồi rồi mang lên Sài Gòn ăn dần. Tôi cũng có học bí quyết từ mẹ để tự nấu nhưng không nấu ngon như vậy được.

- Tết trong tuổi thơ của Thúy Ngân có kỷ niệm nào đáng nhớ không?

Ngày tôi còn bé, ở quê vẫn được bắn pháo hoa nhưng gia đình lúc đó vẫn còn hơi khó khăn, ai cũng được đi xem nhưng tôi và em gái thì không. Lúc giao thừa, cả nhà ngủ hết, chị em tôi leo lên mái nhà xem pháo hoa. Nghe đơn giản vậy nhưng đó là những kỷ niệm khó có thể quay lại được.

- Những ngày Tết, Thúy Ngân có kiêng kỵ gì không?

Tôi không kiêng kỵ gì hết. Người ta thường kiêng quét nhà các thứ nhưng tôi thì không vì nghĩ rằng, lộc của mình do mình tạo ra, kiêng kị nhiều khi không đúng. Nếu mình tích đức nhiều, mình sẽ được hưởng thôi.

- Bạn chuẩn bị bao nhiêu bộ đồ để đi chơi Tết rồi?

Tôi vẫn chưa mua sắm gì cả. Người ta thường nói người nổi tiếng sẽ được cái này cái kia nhưng thú thật, 2 năm qua tôi không mua đồ mới vào dịp Tết. Sắp tới, có thể tôi sẽ dẫn các em mình đi mua nhưng thường tôi sẽ mua cho mọi người chứ ít khi nào mua cho mình.

- Cảm ơn Thúy Ngân về những chia sẻ. Chúc bạn có một Tết Canh Tý vui vẻ, đầm ấm bên gia đình.

Chu Nguyên(Sản xuất)
Bình luận
vtcnews.vn