• Zalo

Thua đau Trung Quốc, HLV Shin Tae-yong nhận bão chỉ trích

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 16/10/2024 06:58:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Người hâm mộ, báo chí và chuyên gia tại Indonesia dành nhiều lời chỉ trích vì những sai lầm mà HLV Shin Tae-yong gặp phải ở trận đấu với Trung Quốc.

"Thật sai lầm khi HLV Shin Tae-yong lại thay thế đến 4 cầu đá chính trong đội hình xuất phát ở trận gặp Trung Quốc so với Bahrain. Đây là chuyện khá tai hại. Nathan Tjoe a On đá chính thay Tom Haye và sức mạnh của Indonesia bị suy giảm đáng kể. Trung Quốc thi đấu khá bình thường", tờ Repbulika Indonesia dẫn lời ông Akmal Marhali - chuyên gia bóng đá có tiếng ở xứ vạn đảo.

Đội tuyển Indonesia muốn giành thắng lợi trước Trung Quốc để tìm kiếm hy vọng dự World Cup 2026. Nhưng chỉ trong hiệp 1, Behram và Zhang Yuning liên tiếp ghi bàn để giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 chỉ giúp đội tuyển Indonesia gỡ lại 1 bàn do công của Thom Haye. Thua trận này, Indonesia giậm chân ở vị trí thứ 5 nhưng bị Trung Quốc bắt kịp về điểm số.

HLV Shin Tae-yong vấp phải chỉ trích.

HLV Shin Tae-yong vấp phải chỉ trích.

HLV Shin Tae-yong quyết định thay 4 người mới vào sân ở cuộc đọ sức gặp Trung Quốc so với trận gặp Bahrain. Verdonk đá trung vệ thay Amat, vị trí hậu vệ trái được thế chỗ bởi Shayne Pattynama. Asnawi Mangkualam đá hậu vệ phải thay Sandy Walsh. Witan Sulaeman đá tiền vệ phải thay Risaldi và Nathan Tjoe A On đá tiền vệ trung tâm thay Thom Haye.

Những điều chỉnh của ông Shin dường như mang đến nhiều rắc rối hơn là hiệu quả. Witan Sulaeman chơi mờ nhạt và hiếm khi tạo được đột biến. Trận này, Shayne Pattynama chơi tệ và mắc lỗi trong các bàn thua của Indonesia. Riêng với Nathan Tjoe A On, anh có sức mạnh và phòng ngự không tệ nhưng triển khai bóng kém, hỗ trợ tấn công yếu.

Ông Akman Marhali nhận định: "Theo quan điểm của tôi, HLV Shin Tae-yong nên có đội hình cố định trong các trận quan trọng. Nếu thay đổi thì chỉ nên là một hoặc hai vị trí, thay 4 người thì nhiều rủi ro quá. Về mặt lối chơi, Indonesia không thua đối thủ nhưng Trung Quốc tận dụng cơ hội quá tốt. Hy vọng đội tuyển Indonesia sớm lấy lại tự tin".

Trong khi đó, tờ Bola bình luận gay gắt: "Sai lầm của Shin Tae-yong giúp HLV Branko Ivankovic thoát hiểm. Không thể thử nghiệm đội hình ở trận quan trọng như vậy. Điều chỉnh nhân sự này khiến Indonesia chơi không tốt trong hiệp 1".

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn