• Zalo

Thua đau, Tây Ban Nha cay đắng 'xách vali về nước'

Thể thaoThứ Năm, 19/06/2014 04:07:00 +07:00Google News

(VTC News) - Vua bóng đá thế giới Tây Ban Nha đã "băng hà" sau khi để Chile đánh bại ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2014.

(VTC News) - Vua bóng đá thế giới Tây Ban Nha đã "băng hà" sau khi để Chile đánh bại ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2014.

Cú sốc từ trận thua 1-5 trước Hà Lan ở ngày ra quân đã khiến Tây Ban Nha vào trận với Chile bằng một tâm lý rất nặng nề. Không những vậy họ còn gặp phải lối chơi pressing của Chile và không thể làm chủ thế trận.

Trong tình cảnh khốn cùng ấy, sai lầm đã đến. Phút 20, Xabi Alonso có đường chuyền về bất cẩn và cầu thủ Chile đoạt bóng, tổ chức phối hợp nhịp nhàng trước khi Vargas tinh ranh lừa qua Casillas mở tỷ số.

Chưa dừng lại, đến cuối hiệp 1, từ một tình huống đá phạt hàng rào, thủ thành Casillas đấm bóng thiếu an toàn, đưa bóng tới chân Aranguiz, cầu thủ mang áo số 20 của Chile đã tung ra một cú dứt điểm không mạnh nhưng đủ hiểm để hạ Casillas.

Sang hiệp 2, quyết tâm của Tây Ban Nha được đẩy lên cao nhưng trước một hàng thủ Chile chơi kỷ luật, cộng với sự vô duyên của các chân sút áo đỏ, Tây Ban Nha không thể lật ngược tình thế và chấp nhận bại trận chung cuộc 0-2.

CLIP TRẬN ĐẤU
Thống kê trận đấu
----------------------------------------------------------
XEM DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU.

90+6': HẾT GIỜ... VÀ VUA ĐÃ "BĂNG HÀ"! Thất bại 0-2 trước Chile, Tây Ban Nha chính thức bị loại khỏi World Cup 2014 dù phía trước vẫn còn 1 trận đấu. Kể từ lúc này, Tây Ban Nha đã trở thành cựu vô địch thế giới.

90+5': Sự ngự trị trên ngai vàng của Tây Ban Nha chỉ còn tính bằng giây...

90+2': KHÔNG ĐƯỢC.
Cú sút của Ramos và bóng không thể vượt qua hàng thủ Chile.

90': TÂY BAN NHA CÓ THÊM 6 PHÚT ĐỂ NÍU KÉO NGAI VÀNG.

88': CÚ SÚT NỮA.
Vẫn là Cazorla và lần này, anh không chiến thắng được thủ thành Bravo của Chile.

85': Vua bắt đầu hấp hối. Ngày tàn của Tây Ban Nha đã rất gần.
Màu đỏ-xanh Chile đang tiễn một màu đỏ-vàng Tây Ban Nha vào quá khứ
81': VẪN KHÔNG THỂ CÓ BÀN THẮNG CHO TÂY BAN NHA.
Cầu thủ mới vào sân Cazorla vừa có cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đập chân một cầu thủ Chile đi chệch cột dọc.

80': 10 phút cuối cùng của nhà vua? Và World Cup 2014 sẽ kết thúc triều đại tiqui-taca?
'Thánh' Iker trở lại là người trần
75':
Sự thay đổi người cuối cùng bên phía Tây Ban Nha, Tây Ban Nha. Cazorla vào sân thay cho Pedro.

70': Phía trước Tây Ban Nha chỉ còn lại 20 phút và họ đang bị dẫn 2 bàn. Cơ hội lật ngược tình thế của đội bóng xứ đấu bò mỗi ngày một thu hẹp. Rất nhiều CĐV Tây Ban Nha trên khán đài đã chắp tay cầu nguyện...

66': SUÝT CHÚT NỮA TỶ SỐ LÀ 3-0. Từ một pha tấn công bên cánh phải của Chile, bóng được chuyền vào vòng cấm Tây Ban Nha cho Isla. Trước mặt Isla là một khoảng trống mênh mông nhưng Isla lại kết thúc vọt xà ngang khung thành Casillas.

64': Torres vào sân thay cho Diego Costa. Trong khi đó Chile cũng có sự thay đổi người. Gutierrez vào sân thay cho Aranguiz.

60': Tây Ban Nha đang dồn ép Chile, quyết tâm của đương kim vô địch thế giới đang được đẩy lên cao. Lúc này thì Chile không còn chơi pressing mà chuyển sang phòng ngự số đông.
Bản đồ nhiệt cho thấy các cầu thủ Chile đã thi đấu với một quyết tâm như thế nào.
52': KHÔNG VÀO... Một pha áp sát rất vô duyên của Busquets. Tiền vệ trung tâm của Tây Ban Nha đệm bóng đi chệch cột dọc trong một cự ly rất gần sau pha ngả người móc bóng của Diego Costa. Trước đó, Ramos đã có pha đá phạt hàng rào, đưa bóng đi vào chính diện khung thành Chile và thủ thành Bravo đấm bóng.


49': KHÔNG ĐƯỢC. Costa vừa có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo Tây Ban Nha đã bị hậu vệ Chile áp sát khiến bóng đi không theo ý muốn.

46': Như vậy là "thảm họa" của hiệp 1 Alonso đã rời sân, nhường chỗ cho Koke.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Nếu không có sự thay đổi triệt để trong 45 phút còn lại. Vua bóng đá thế giới sẽ "băng hà". Và đó sẽ là cơn địa chấn lớn nhất World Cup 2014 tính đến hết lượt trận thứ 2 của bảng B.
Google cổ động cho trận đấu 

45+1': HẾT HIỆP 1. Tây Ban Nha chỉ còn biết cầu nguyện vào một phép màu trong 45 phút còn lại của hiệp 2.

Thống kê của hiệp 1 

43': VÀO... VÀO... VÀO... Điều tồi tệ tiếp tục xảy ra với Tây Ban Nha. Họ vừa thủng lưới lần thứ 2 ngay trong hiệp 1. Không thể tin nổi. Sau cú đá phạt của Alexis Sanchez, Casillas đấm bóng và bóng tìm đến đúng vị trí của Aranguiz, cầu thủ mang áo số 20 của Chile đã tung ra một cú dứt điểm không mạnh nhưng đủ hiểm để hạ Casillas đang có phong độ tệ hại.


40':
Xabi Alonso tiếp tục gây chú ý trên sân bằng chiếc thẻ vàng. Sai lầm và sự bí bách của Alonson cũng chính là điển hình cho bộ mặt Tây Ban Nha trên sân những phút đã qua.
 
35':
Tây Ban Nha vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Họ nhỉnh hơn Chile về thời gian kiểm soát bóng nhưng không hề lấn lướt về thế trận.
Vicente del Bosque không biết lúc này đang nghĩ gì?
30': Độc giả đang theo dõi bài tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử VTC News, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Chile thuộc lượt trận thứ 2 bảng B, World Cup 2014. 2/3 thời gian của hiệp 1 đã trôi qua. Tỷ số trên sân đang là 1-0 nghiêng về Chile.

29': KHÔNG VÀO...
Diego Costa đã có tình huống băng vào vòng cấm dứt điểm, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Chile trong gang tấc.

26':
Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, nó được dành cho Vidal của Chile.

24': RẤT NGUY HIỂM...
Alonso vừa có pha ra chân từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang khung thành Chile.
CĐV Chile ăn mừng bằng một nụ hôn
Alonso đã mắc sai lầm 
20': VÀO... VÀO... VÀO... Lưới của Tây Ban Nha đã rung lên sau một loạt những tình huống phối hợp của các cầu thủ Chile.
Người đã bình tĩnh lừa qua thủ thành Casillas rồi kết thúc chính là Vargas. Trong khi đó người mắc sai lầm ở tình huống chuyền về dẫn đến pha phản công của Chile là Alonso. Khó khăn đã thêm chồng chất với Tây Ban Nha.
Niềm vui của Vargas


15': KHÔNG VÀO... Lại là Alonso và lần này anh đối mặt với thủ thành Bravo của Chile ở một cự ly rất gần. Đáng tiếc pha ra chân của tiền vệ Tây Ban Nha đã không thể đánh bại thủ thành của đội bóng Nam Mỹ.

13': Tây Ban Nha vừa được hưởng một quả đá phạt chếch về bên cánh phải nhưng Alonso có tình huống treo bóng không chính xác. Tây Ban Nha đang rất cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý.

10':
Tây Ban Nha đang thực sự gặp khó khăn trước Chile khi đội bóng Nam Mỹ đã chơi pressing toàn sân.

5':
Gánh nặng tâm lý đang đè nặng lên các cầu thủ Tây Ban Nha. Họ để cho Chile kiểm soát thế trận trong những phút đã qua.


2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chile đã tràn lên và có hai pha kết thúc nguy hiểm về phía khung thành Tây Ban Nha.

2h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

1h25: HÌNH ẢNH TRƯỚC TRẬN
CĐV Chile chuẩn bị cho trận đấu
Phòng thay đồ của ĐT Tây Ban Nha. Họ sẽ ra sân với trang phục màu đỏ
Phòng thay đồ của Chile. Họ sẽ ra sân với trang phục màu trắng
1h20: (15h20 ngày 18/6 giờ địa phương). Thời tiết lúc này tại Rio de Janeiro là 26 độ C, tốc độ gió 14m/s, độ ẩm 74%.

TRỌNG TÀI: Mark W GEIGER (Mỹ).

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Tây Ban Nha: Casillas, Azpilicueta, Javi Martínez, Ramos, Alba, Busquets, Xabi Alonso, Iniesta, Pedro, Diego Costa, Silva.

Chile: Bravo, Jara, Silva, Medel, Mena, Aranguiz, Díaz, Isla, Vidal, Vargas, Alexis Sanchez.

Tỷ lệ dự đoán trên Goal.com tính đến 1h30' ngày 19/6


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn