Thủ môn Ba Lan gạ Messi đánh cược trước khi cản phá phạt đền

World Cup 2022Thứ Năm, 01/12/2022 07:41:02 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Wojciech Szczesny tiết lộ cuộc trò chuyện giữa anh và Lionel Messi trước khi cản phá cú đá phạt đền của siêu sao người Argentina.

"Tôi cược 100 euro với Messi là trọng tài sẽ không thổi phạt đền. Tôi nghĩ chuyện đó bị cấm ở World Cup. Chắc tôi sẽ bị phạt mất", thủ môn Wojciech Szczesny trả lời phỏng vấn sau trận Ba Lan thua Argentina với tỉ số 0-2.

Người gác đền của đội tuyển Ba Lan va chạm với Messi trong tình huống hụt bóng ở phút 38. Trọng tài ban đầu không thổi phạt đền nhưng sau khi xem lại băng hình, ông thay đổi quyết định.

"Tôi nói với trọng tài rằng đúng là tôi có chạm vào Messi nhưng không phải là một pha phạm lỗi, chỉ chạm vào thôi nên không thể là phạt đền được. Dù vậy, trọng tài có quyết định khác", Szczesny nói.

Thủ môn Ba Lan gạ Messi đánh cược trước khi cản phá phạt đền - 1

Tay của Szczesny chạm vào mặt Messi.

Trong lúc chờ trọng tài xem băng hình, Szczesny và Messi đứng nói chuyện với nhau. Đó là lúc thủ môn đội tuyển Ba Lan gạ gẫm Lionel Messi đánh cược. Tuy nhiên, anh cũng tuyên bố sẽ không trả tiền thua độ cho ngôi sao người Argentina.

"Tôi sẽ không trả tiền cho anh ấy, mà Messi cũng chẳng quan tâm đâu. Có 100 euro thôi mà", Szczesny tiếp tục câu chuyện vui trước các phóng viên.

Thủ môn của đội tuyển Ba Lan thua cược với Messi nhưng lại giành chiến thắng khi đối mặt với đội trưởng Argentina trong pha đá phạt đền. Kể từ sau Brad Friedel (đội tuyển Mỹ) ở World Cup 2002 đến nay, Szczesny là thủ môn duy nhất cản phá 2 quả phạt đền ở vòng bảng World Cup.

Thủ môn Ba Lan gạ Messi đánh cược trước khi cản phá phạt đền - 2

Thủ môn đội tuyển Ba Lan trò chuyện với các cầu thủ Argentina trong lúc chờ trọng tài ra quyết định.

Thủ môn Ba Lan gạ Messi đánh cược trước khi cản phá phạt đền - 3

Szczesny sau đó cản phá cú đá phạt đền của Messi.

Lionel Messi không thể ghi bàn từ chấm đá phạt 11 mét trước sự xuất sắc của Szczesny. Anh trở thành cầu thủ thứ hai đá hỏng tới 2 quả phạt đền ở đấu trường World Cup tính trong khoảng thời gian kể từ World Cup 1966 đến nay.

Siêu sao 35 tuổi không ghi bàn nhưng đội tuyển Argentina vẫn giành chiến thắng. Alexis MacAllister và Julian Alvarez, bộ đôi đang thi đấu ở Ngoại Hạng Anh, lần lượt lập công giúp đại diện Nam Mỹ đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-0.

Kết quả này đồng nghĩa với việc cả Argentina và Ba Lan cùng giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022. Argentina gặp Australia trong khi Ba Lan đối đầu với đội tuyển Pháp.

Minh Anh
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn