"Chúng tôi sẽ tạm dừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trong khi thảo luận nội bộ, với các đối tác truyền thông và với các tổ chức dân quyền, để nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền ngôn từ kích động thù địch", Starbucks tuyên bố hôm 28/6.
Tuy nhiên, công ty này nói họ không phải là một phần của cuộc tẩy chay #StopHateforProfit đang được các nhóm dân quyền tổ chức để lên án việc Facebook không xử lý phát ngôn thù ghét.
"Chúng tôi tin vào việc mang các cộng đồng lại gần nhau, cả trực tiếp và trực tuyến, và chúng tôi chống lại phát ngôn thù ghét", Starbucks nói. "Chúng tôi tin rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng trực tuyến thân thiện và hòa đồng, và chúng tôi tin rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần phải kết hợp với nhau để tác động đến sự thay đổi thực sự."
Mặc dù Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đưa ra các bước mà mạng xã hội này sẽ thực hiện để chống lại phát ngôn thù ghét, nhiều công ty lớn bao gồm Unilever, Honda, Verizon và Coca-Cola đã tham gia cuộc tẩy chay.
#StopHateforProfit được phát động vào ngày 17/6, diễn ra khi các công ty Mỹ phải ứng phó với làn sóng phản đối bất bình đẳng chủng tộc châm ngòi từ cái chết của George Floyd.
Gần như tất cả doanh thu của tập đoàn Facebook đến từ quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram. Hôm 26/6, cổ phiếu của Facebook đã giảm hơn 8%.
Bình luận