Thời khắc giao thừa ở trên trời diễn ra thế nào?

Kinh tếThứ Hai, 15/02/2016 07:48:00 +07:00

Khoảnh khắc đặc biệt và những câu chuyện đặc biệt của hành khách may mắn – hoặc không may được đón giao thừa trên máy bay.

(VTC News) – Khoảnh khắc đặc biệt và những câu chuyện đặc biệt của hành khách may mắn – hoặc không may được đón giao thừa trên máy bay.
 
Ngay từ ngày ông Công ông Táo (23 tháng chạp), Vietjet Air đã “ăn Tết” sớm cùng hành khách. Trong những chuyến bay, Táo Quân bất ngờ xuất hiện, tặng bao lì xì xinh xắn với mong muốn mang lại ấm no và may mắn trong năm mới cho hành khách.

Hành khách cảm thấy rất thú vị khi được ăn Tết ở trên trời sớm như vậy. Tuy nhiên, những chuyến bay đầu xuân mới thực sự khiến hành khách vỡ òa với bao cảm xúc lẫn lộn.
CEO Vietjet Air lì xì cho hành khách
CEO Vietjet Air lì xì cho hành khách
Trong chuyến bay mùng 1 Tết (8/2), không lâu sau khi ổn định chỗ ngồi trên máy bay, khi đang tạm khép mắt để xua đi bao nhọc nhằn, vất vả của 365 ngày đã qua, không ít người choàng tỉnh dậy vì những lời chúc đầu năm mới an khang, thịnh vượng của phi hành đoàn đúng thời khắc giao thừa.

Lời chúc vang lên bằng 2 ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt để cả con em trên mảnh đất hình chữ S và bạn bè quốc tế đều thấu hiểu.

Tiếp theo đó là bản nhạc Happy New Year vang lên càng khiến hành khách rạo rực. Người lớn thì trầm tư hơn, hết nhìn ra cửa sổ, lại nhìn đồng hồ. Thanh niên vui vẻ hơn, có người khẽ hát theo tiếng nhạc du dương. Còn trẻ em bớt mệt mỏi và bắt đầu nhìn ngược, xuôi như muốn được khám phá điều gì đó.

Không gian bỗng náo nhiệt hơn khi bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng Giám đốc VietJet Air bất ngờ xuất hiện và lì xì cho từng người. Bà Thảo gần gũi khiến hành khách – những người vốn không quen biết bỗng xích lại gần nhau hơn. Mọi người trò chuyện rôm rả, chia sẻ với nhau những câu chuyện không đầu không cuối như thể họ thân thiết nhau từ lâu rồi.

Vì được sống trong cảm giác như có người thân bên cạnh nên có lẽ với mỗi hành khách, hành trình như được rút ngắn lại.

Chúng tôi đã trò chuyện cùng chị Võ Hồng Hạnh, tiếp viên hàng không, người đã từng trải qua nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air. Trong gần 10 năm làm việc, chị đã có nhiều năm ăn Tết trên trời cùng hành khách nên chị rất thấu hiểu tâm trạng của những người con không kịp đón Giao thừa ở tổ ấm của mình.

“Đã là Giao thừa rồi, đã là Tết rồi nên ai cũng mong mỏi về thật nhanh bên người thân. Với họ, thời gian lúc này tính bằng giây chứ không còn bằng giờ hay phút nữa. Năm nào cũng vậy, cứ thời khắc này, hành khách luôn nhìn đồng hồ và hỏi người bên cạnh bao lâu nữa máy bay mới hạ cánh. Những ai đi cùng người thân thì rôm rả đoán xem giờ này ông bà, bố mẹ đang làm gì” – Chị Hạnh nhớ lại.
Không chỉ hành khách, những  tiếp viên hàng không như chị Hạnh cũng có nhiều cảm xúc khi ăn Tết trên trời
Không chỉ hành khách, những tiếp viên hàng không như chị Hạnh cũng có nhiều cảm xúc khi ăn Tết trên trời
“Vì quá nóng lòng về nhà nên có hành khách rất nóng nảy. Đôi khi họ than phiền về một vấn đề nào đó. Cùng là người không được đón Giao thừa ở nhà nên chúng tôi hiểu và thông cảm với họ" – Chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh tiết lộ thêm người có gia đình như chị rất được ưu tiên. Chị chỉ phải bay những chuyến nội địa trong dịp Tết để tranh thủ được nhiều thời gian bên người thân. Còn những ai độc thân thì được sắp xếp bay quốc tế, ví dụ đến Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Dù bay trong nước hay quốc tế, chúng tôi đều có chung cảm xúc nhớ nhà đến nao lòng mỗi khi Tết đến. Nhưng đây xác định đây là công việc của mình, chúng tôi dần thích nghi và cảm thấy hạnh phúc khi góp phần giúp hành khách sớm đoàn viên” – Chị Hạnh tâm sự.

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn