Thời gian rất quý, đừng để kết nối bị phụ thuộc wifi

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 27/05/2024 19:30:00 +07:00
(VTC News) -

Thay vì phải phụ thuộc vào wifi, người dùng có thể hoàn toàn làm chủ và tận hưởng một cuộc sống tiện lợi hơn, thoải mái hơn với việc sử dụng mạng 4G.

Nhiều lần “méo mặt” vì không không có mạng internet, Minh Hiếu (30 tuổi, TP.HCM) quyết định đăng ký sử dụng 4G để không rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Có lần tôi đi đổ xăng mà tiền trong ví không đủ, định chuyển khoản nhưng lại không có wifi, vay người lạ cũng không được. Tôi đành phải gửi xe lại ở cây xăng rồi chạy đi rút tiền ở cây ATM cách đó gần 1 km. Vừa tốn thời gian mà vừa mệt người”, Hiếu cho hay.

Sự có mặt ở khắp mọi nơi của wifi, từ quán cà phê, văn phòng làm việc đến sân bay hay thậm chí là cả trung tâm thương mại là lý do khiến nhiều người dùng di động muốn tiết kiệm chi phí dùng 4G.

Đa phần người dân cho rằng khoảng thời gian tắt mạng, không truy cập internet khá ngắn, thường là khi di chuyển trên đường như đi làm, đi chợ, siêu thị,… nên đăng ký 4G là lãng phí, không cần thiết.

Wifi miễn phí thường có ở các quán cafe, nhà hàng nhưng không có ở cây xăng - nơi cho phép thanh toán qua hình thức chuyển khoản, quét mã QR code. (Ảnh minh họa)

Wifi miễn phí thường có ở các quán cafe, nhà hàng nhưng không có ở cây xăng - nơi cho phép thanh toán qua hình thức chuyển khoản, quét mã QR code. (Ảnh minh họa)

Tại sao phải bỏ vài chục nghìn đồng mỗi tháng để dùng 4G trong khi đâu đâu cũng có wifi “free”?

Đó cũng từng là quan điểm của H.Trang (27 tuổi, Hà Nội). Tuy nhiên, chỉ vì tiếc tiền 4G mà cô nhân viên đang làm việc tại một agency đã từng “mất điểm” trong mắt khách hàng và cấp trên.

Khi ấy Trang đang trên đường về nhà sau giờ làm, khách hàng có việc gấp nhưng không thể liên lạc với cô qua các ứng dụng trò chuyện trực tuyến. Chỉ đến khi sếp gọi điện thoại, Trang mới biết và cô buộc phải vào một quán cafe bên đường để xử lý công việc.

Mở điện thoại ra thấy vô số tin nhắn, cuộc gọi trên zalo, telegram mà tôi phát hoảng. Công việc đáng lẽ chỉ tốn 10-15 phút là xong nhưng vì sự chậm trễ của tôi mà phải kéo dài đến gần 2 tiếng. Sự cố này khiến tôi vừa phải giải thích với khách hàng, vừa bị sếp nạt cho một trận”, Trang nhớ lại.

Những câu chuyện của Minh Hiếu hay H.Trang không phải là thiểu số. Ở thời đại 4.0, kết nối liên tục đã trở thành nhu cầu cơ bản, thiết yếu với nhiều người. Song không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dùng internet miễn phí.

Trong những trường hợp đó, mạng 4G không chỉ giúp duy trì sự kết nối với mọi người xung quanh mà còn mang lại sự tiện lợi, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể thoải mái lướt mạng xã hội, đọc tin tức, mua sắm online, thanh toán trực tuyến, nhận thông báo tức thì từ các ứng dụng chat hay giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi mà không cần phải tìm kiếm wifi hay đối mặt với tình huống mạng “lag”.

Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn gói cước 4G Viettel phù hợp với nhu cầu sử dụng để kết nối liên tục mà không phụ thuộc vào wifi.

Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn gói cước 4G Viettel phù hợp với nhu cầu sử dụng để kết nối liên tục mà không phụ thuộc vào wifi.

Chưa kể, cước phí dữ liệu di động của Việt Nam hiện nay khá rẻ, chỉ bằng một nửa mức trung bình trên thế giới.

Cụ thể, theo thống kê của tổ chức Cable - Công ty chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông có trụ sở tại thành phố Lichfield (Anh), Việt Nam đứng thứ 21 trong danh sách các quốc gia có giá gói cước di động thấp nhất thế giới, với giá trung bình của mỗi GB data là 0.29 đô la, tương đương khoảng 7.000 đồng.

Bên cạnh chi phí rẻ, dễ đăng ký, 4G cũng giúp người dùng tránh những phiền toái khi xài wifi “chùa”, chẳng hạn như nguy cơ bị đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân khi thực hiện các giao dịch thanh toán online hay chuyển khoản. Theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn và bảo mật, người dùng nên chuyển sang dùng mạng 4G.

Guồng quay của cuộc sống hiện đại khiến thời gian ngày càng trở nên quý giá, và việc sử dụng mạng 4G chính là một cách tiêu dùng thông minh giúp tiết kiệm và tối ưu hóa thời gian. 4G vừa đảm bảo cho việc kết nối không bị gián đoạn trong mọi hoàn cảnh, vừa mở ra cánh cửa để người dùng tận hưởng cuộc sống với tốc độ và sự thuận tiện tối đa.

Với mong muốn mang lại cuộc sống tiện lợi hơn cho tất cả mọi người, đồng thời hướng tới thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, phổ cập mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh đến từng người dân Việt Nam, Viettel Telecom đã triển khai nhiều gói ưu đãi dành cho người dùng.

Tri ân khách hàng đồng hành cùng Viettel trong suốt 35 năm năm, Viettel mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.

Tri ân khách hàng đồng hành cùng Viettel trong suốt 35 năm năm, Viettel mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.

Cụ thể, nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng Viettel trong suốt 35 năm qua, từ 15/5 đến 1/6/2024, khách hàng nâng cấp từ máy 2G sang máy 4G được tặng ngay 35.000 đồng khi mua gói cước tháng. Viettel cũng ra mắt gói "Ưu đãi 35K" trên ứng dụng My Viettel - chỉ 35.000 đồng/tuần khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các ưu đãi nghe gọi, data 4G và dịch vụ giá trị gia tăng.

Ngoài ra Viettel còn dành tặng hàng triệu ưu đãi khác, đảm bảo 100% khách hàng Viettel "ai cũng có quà" như khuyến mãi 35% giá trị thẻ nạp, tặng đến 35.000 điểm Viettel++, giảm 35% gói lưu trữ Cloud v.v.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ cũng như hướng dẫn cách thức nhận và sử dụng ưu đãi, hãy truy cập trang web http://vietteltelecom.vn, ứng dụng MyViettel hoặc gọi ngay tổng đài 198.

Thời gian cũng quý giá như tiền bạc. Đừng để việc gián đoạn kết nối làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc của bạn. Hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ hữu ích để gia tăng trải nghiệm và không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện quan trọng nào.

Hạ Lam
Bình luận
vtcnews.vn