• Zalo

Thị trưởng Seoul: Hàn Quốc cần vũ khí hạt nhân

Thời sự quốc tếThứ Hai, 21/10/2024 06:16:21 +07:00Google News
(VTC News) -

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết Hàn Quốc phải tăng cường sức mạnh răn đe hạt nhân để ngăn chặn Triều Tiên.

Hôm 18/10, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon lên án "những mối đe dọa không thể chấp nhận" đối với khu vực thuộc sự quản lý của ông, ám chỉ bình luận gần đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố tấm hình cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên trao đổi với quan chức cấp cao nước này về bản đồ Seoul.

Thị trưởng Oh Se-hoon cho hay bản thân cảm thấy "tức giận" và "thất vọng sâu sắc" khi chứng kiến ​​Bình Nhưỡng "liên tục đe dọa" thành phố Seoul.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon. (Ảnh: Getty)

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon. (Ảnh: Getty)

"Triều Tiên thả những quả bóng bay chứa đầy rác qua biên giới Hàn Quốc, gây thiệt hại tài sản và hỏa hoạn ở nhiều nơi. Cách đây không lâu, họ còn ném bom ở ngay trước khu phi quân sự và bờ biển phía đông", ông Oh Se-hoon nói.

Thị trưởng Seoul thông tin thêm Triều Tiên dám thực hiện "hành động trơ ​​tráo và khiêu khích", vì nước này sở hữu vũ khí hạt nhân, trong khi Hàn Quốc thì không. Từ đó tạo ra sự "bất cân xứng" giữa hai bên.

“Đây là lý do tại sao chúng ta phải khẩn trương tăng cường năng lực răn đe hạt nhân. Không có cách nào khác để đạt được hòa bình ngoài việc tăng cường quốc phòng”, ông Oh Se-hoon nhấn mạnh.

Ông Oh Se-hoon là một trong những chính trị gia Hàn Quốc lên tiếng ủng hộ Seoul sở hữu kho vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho rằng nước này không tìm cách tạo ra vũ khí hạt nhân của riêng mình và nhắc lại lời cam kết tăng gấp đôi nỗ lực hoàn thiện chiến lược răn đe hạt nhân với Mỹ - quốc gia cung cấp cho Seoul chiếc ô hạt nhân kể từ những năm 1950.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng nóng lên thời gian qua. Bình Nhưỡng cho nổ tung tuyến đường bộ và đường sắt trên biên giới chung giữa hai miền Triều Tiên.

Triều Tiên cũng cáo buộc Hàn Quốc gửi máy bay không người lái qua biên giới để rải truyền đơn chứa đầy thông tin "tuyên truyền chính trị và vu khống". Bình Nhưỡng cũng lên án mạnh mẽ cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, xem đây là sự chuẩn bị cho khả năng xảy ra cuộc chiến tranh mới.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn