Thị trường phụ kiện điện thoại ăn theo 8/3

Kinh tếThứ Năm, 07/03/2013 02:44:00 +07:00

(VTC News) - Có giá từ vài chục nghìn đồng cho đến cả triệu đồng, thị trường phụ kiện điện thoại tại Hà Nội có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của người mua.

(VTC News) - Có giá từ vài chục nghìn đồng cho đến cả triệu đồng, thị trường phụ kiện điện thoại tại Hà Nội có thể đáp ứng  được mọi yêu cầu của người mua dịp này.

Dạo  qua các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ phụ kiện điện thoại trên đường Xã Đàn, phố Huế... ở Hà Nội có thể thấy ngay trong sáng 8/3 các địa điểm này đã đông khách hơn bình thường. Đa phần khách hàng đến đây đều là nam giới nhằm tìm  một món quà phù hợp cho ngày Quốc tế phụ nữ.
Đa phần phụ kiện điện thoại đều đến từ Trung Quốc với mức giá rẻ  
Có thể dễ dàng nhận thấy thị trường phụ kiện điện thoại dịp này rất phong phú về kiểu dáng và mẫu mã, trong đó những sản phẩm ưu tiên dành cho phái nữ luôn được bày biện nhiều nhất.

Về nguồn gốc xuất xứ, hầu hết đều đến từ Trung Quốc với chất lượng và giá thành ở mức vừa phải, bên cạnh đó cũng không thiếu những mặt hàng được nhập khẩu từ Mỹ hoặc Canada.
Trao đổi với chủ cửa hàng phụ kiện trên phố Huế (Hai Bà Trưng), được biết các sản phẩm có giá rẻ từ 60.000 - 200.000 đồng được khách  hàng mua nhiều trong đợt 8/3 hàng năm. Mặc dù có chất lượng vừa phải nhưng các sản phẩm như tấm dán màn hình, ốp lưng, bao  da... đều có mức giá phù hợp với đại đa số người dùng nên thường được chọn mua.
Theo quan sát, đa phần các khách hàng nam đến các cửa hàng phụ kiện trong ngày hôm nay đều mua những thứ "sát sườn" như bao silicon, ốp lưng, tai nghe, miếng dán màn hình... với giá khoảng 120.000 -  200.000  đồng, miếng dán màn hình trong khoảng 60.000- 100.000 đồng.
Phụ kiện rất đa dạng về chủng loại và chức năng 
Với những khách hàng có yêu cầu các phụ kiện công nghệ cao cấp hơn thường tìm đến các cửa hàng uy tín như TechLand,  iShop... Tại đây người mua sẽ có được những phụ kiện được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với chất lượng cao.
Tại một cửa hàng iShop trên phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng) có thể nhận thấy các phụ kiện điện thoại chất lượng cao cũng rất phong phú về  chủng loại và mẫu mã. Với tai nghe, người dùng có nhiều lựa chọn với mức giá từ 900.000 đồng hoặc có thể lên tới cả 10 triệu đồng với đôi tai nghe chất lượng cao. 
Bộ loa Hello Kitty như vậy có giá 2,5 triệu đồng 
Đại diện của cửa hàng iShop cho biết, dịp này khách hàng thường chọn mua các loại loa có thiết kế dành cho phái nữ, mang  hình Hello Kitty hoặc Angry Birds. Giá cả cũng những món đồ dạng này thường rơi vào mức từ 2,5 - 3 triệu đồng.
Cũng sôi động không kém là các cửa hàng chuyên kinh doanh online. Khoảng 1 tuần trước ngày 8/3 trên các trang mua bán  như muare, enbac ... các chủ tiệm bán phụ kiện cũng đã tung ra các sản phẩm độc đáo dành cho khách hàng nữ.
Các gian hàng online cũng rất tấp nập 
Không tốn tiền thuê cửa hàng và số lượng người bán nhiều, vì vậy giá cả phụ kiện ở các "chợ online" này không chênh lệch  nhau nhiều, chủ yếu cạnh tranh về mặt mẫu mã và uy tín. 
Hầu hết các mẫu mã cửa những cửa hàng online đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, có giá từ 50.000 - 200.000 đồng.

Chia sẻ với một chủ cửa hàng online như vậy chúng tôi được biết do đặc tính bán hàng nên các sản phẩm giá rẻ sẽ được tiêu thụ dễ dàng hơn với những sản phẩm có giá cao. 
Với những gian hàng online kiểu này sẽ giúp người mua tiết kiệm được nhiều thời gian tìm kiếm cũng như có cơ hội sở hữu  những phụ kiện "độc" khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Ngoài ra mức giá cũng rất cạnh tranh, giúp khách hàng có nhiều lựa  chọn hơn trong việc mua sắm làm quà tặng.
Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn