Thị trường khó khăn, doanh nghiệp địa ốc lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh mới

Bất động sảnThứ Hai, 08/07/2024 20:59:28 +07:00
(VTC News) -

Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, CenLand đã lựa chọn hướng đi mới khi lấn sân sang lĩnh vực đào tạo và dịch vụ du học.

CTCP Cen Academy (Công ty con của CenLand) là doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến giáo dục, đào tạo được thành lập năm 2021 với số vốn điều lệ 3 tỷ đồng.

Ngày 08/07, Cen Academy đã tổ chức “Lễ ra mắt Chương trình Đi Nhật cùng Cen và ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược”. 

Chia sẻ về lý do lựa chọn thị trường Nhật Bản để phát triển, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch Cen Land, Chủ tịch Cen Academy cho hay: "Trong bối cảnh nền tảng online và AI ngày càng chiếm lĩnh, cơ hội việc làm cho các bạn trẻ ngày càng bị đe dọa. Việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng sang Nhật Bản chính là một trong những giải pháp để tạo nhiều công ăn việc làm cho các bạn trẻ".  

Lễ ra mắt Chương trình Đi Nhật cùng Cen.

Lễ ra mắt Chương trình Đi Nhật cùng Cen.

Theo nghiên cứu của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), với tình trạng già hóa và giảm dân số hiện nay, Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng đặc biệt là lực lượng lao động trẻ có tay nghề. 

Để thu hút lao động nước ngoài chất lượng, Nhật Bản dự kiến sẽ dừng chương trình thực tập sinh vào năm 2027, có thêm nhiều động thái cải thiện môi trường làm việc, tăng chế độ đãi ngộ, chính sách cởi mởi hơn với lao động nước ngoài. Đây là thời điểm chín muồi để Cen chính thức bước vào thị trường này.

Tham gia vào thị trường Nhật, Cen tập trung chủ yếu vào mảng du học, đào tạo nhân sự có kĩ năng và tay nghề. Do đó, Cen sẽ chú trọng vào việc dạy tiếng, định hướng và đào tạo nghề bài bản cho học viên tại Việt Nam trước khi sang Nhật. Tại Nhật, Cen thành lập công ty Cen Nhật, hoạt động theo mô hình outsourcing (quản lý, cho thuê nhân sự…) trong đó sẽ tập trung vào một số ngành nghề đang khát nhân lực như Logistics, nhà hàng khách sạn, sửa chữa, cơ khí, điều dưỡng,… Với mô hình này, người lao động sẽ ký Hợp đồng trực tiếp với Cen Nhật, giúp tiết kiệm chi phí cho học viên. 

Trước đó, chia sẻ lý do chính khiến CenLand lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới, ông Phạm Thanh Hưng cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như Việt Nam suy giảm, doanh số bán hàng của CenLand bị suy giảm nghiêm trọng trong lĩnh vực hoạt động chính là bất động sản. Có những tháng, doanh số của chúng tôi chỉ đạt khoảng 10% so với những giai đoạn bình thường trước đây. Việc suy giảm doanh số tất yếu dẫn đến tình trạng nhân sự bị cắt giảm thu nhập, thậm chí có rất nhiều người phải rời bỏ nghề".

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn