“Văn Quyến ơi, nghỉ đi!”

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2012 11:44:00 +07:00

(VTC News) – Thi đấu thế, bảo sao nhiều khán giả cứ thích nửa đùa nửa thật, là: “Văn Quyến ơi, nghỉ đi!”

(VTC News) – Cuối hiệp 1 trận V.Hải Phòng gặp SLNA chiều qua, Abass gặp chấn thương buộc phải rời sân và cơ hội được trao cho Văn Quyến, và “thằng béo” hờ hững có như không.

Người đất Cảng ở Lạch Tray có nhiều chỗ còn nguyên sự thiếu thiện cảm với Văn Quyến nên đã đồng thanh hô chuyện quá khứ lúc “thằng béo” vào sân!?

Người ta bảo đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại, bàn tàn mãi làm gì cho xôn xao. Ừ thì dám làm dám chịu, chuyện bao năm rồi hãy để nguội thôi, giờ nhẫn nại ngồi chờ và xem Văn Quyến sẽ làm lại được gì?

 Quyến sẽ làm được gì mùa bóng này khi có cơ hội ra sân?

Ngồi chờ và xem cụ thể một trận đấu, thống kê được thế này.

Tính cả 5 phút bù giờ, Văn Quyến có tổng cộng 53 phút trên sân, một khoảng thời gian thi đấu có thể coi là nhiều với “thằng béo” gần đây. Ấy vậy, trong 53 phút, mọi chỉ số liên quan đến Văn Quyến chơi bóng vạch trên đầu ngón tay.

Một lần đá phạt góc bên cánh phải; Một lần mở cánh cho Trọng Hoàng nhưng xỉa lưng; Một lần nhấc chân nhả bóng chạy chỗ; Một pha ngoắt ngóe, tới nhịp thứ hai thì mất trụ, mất bóng luôn. Sau tình huống, một khán giả thốt lên “trời!” ngay bên tai tôi.

Văn Quyến thi đấu như đi dạo (Ảnh: VSI)

Tiếp tục, Quyến còn có hai lần chuyền dọc biên bên cánh trái; Tám lần bật nhả bóng ngắn với đồng đội; Năm lần dâng lên tấn công mà bóng không tới chân; Không một lần sút cầu môn đối phương cho dù là tiền đạo cắm (cắm thật luôn vì có thấy mấy khi chạy về nhà lúc đội nhà bị dồn ép đâu)…

Tóm lại, nếu chi tiết thì còn vài thứ nữa và lúc thống kê không tránh khỏi những yếu tố lắt nhắt vụt qua mà bị sót. Nhưng tựu chung mấy cái chỉ số chuyền dẫn vô cùng thấp nếu so với một cầu thủ khác cũng chừng ấy thời gian trên sân.

Chỉ số tích cực thấp ắt sẽ tỷ lệ nghịch với chỉ số không tích cực. Bởi vậy, toàn thấy “thằng béo” lững thững đi bộ là đi bộ, bóng có khi bổng, rơi vào vùng Văn Quyến đang đứng, anh mặc đối phương nhảy lên, anh không màng tranh chấp, “cứ như thể anh mỏng manh dễ vỡ” (câu này lại là của khán giả trên khán đài thì thào).

 Văn Quyến mãi chẳng chịu lớn (Ảnh: Quang Minh)

“Chán thật! mãi thế này thì đi tới đâu?” - Thêm một câu hỏi hàm ý nhận xét và cho thấy, cái “chán thật” của Văn Quyến đã mang tính hệ thống chứ chẳng riêng trận đấu trên Lạch Tray.

Mang câu hỏi trên vào phòng họp báo sau trận đấu, hỏi lại HLV Hữu Thắng thì được nghe HLV Hữu Thắng phân trần: Abass bị chấn thương bất ngờ khiến Văn Quyến vào sân mà chưa kịp khởi động.

Không sao, với Văn Quyến luôn có sự rộng lượng, như chính HLV Hữu Thắng luôn cho Quyến cơ hội vào sân. Tuy nhiên, vấn đề đâu chỉ nằm ở khâu chuẩn bị.

Căn bản NHM muốn thấy trong Văn Quyến là nhiệt huyết hay nỗ lực của bản thân anh ta cơ. Song rút cục, Quyến “béo” tỏ ít mờ nhiều, thường trực sự hững hờ và không ít lần đẩy SLNA vào thế chơi với 11 người như chỉ có 10 người.

Vậy nên khi Hữu Thắng nói thêm rằng thời điểm này thể lực của Văn Quyến chưa được đảm bảo thì hỡi ơi, khách sáo với nhau câu nói mãi làm gì, đến quả bóng còn chẳng buồn đuổi lấy đâu ra nỗ với lực? Thi đấu thế, bảo sao nhiều khán giả cứ thích nửa đùa nửa thật, là: “Văn Quyến ơi, nghỉ đi!”

Kết quả những lần vào sân của Văn Quyến tại V-League 2012

Vòng 1, SLNA- Thanh Hóa: 0-0
Vòng 3, SLNA- HN T&T: 2-2
Vòng 4: SHB Đà Nẵng- SLNA: 1-1
Vòng7: V.Hải Phòng-SLNA 2-2


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn