Khắc tinh của ĐTVN thử việc tại Premier League

Thể thaoThứ Hai, 29/08/2011 01:23:00 +07:00

(VTC News)-Safee Sali, tiền đạo ghi cả hai bàn thắng giúp Malaysia loại tuyển VN ở BK AFF Cup 2010, sắp tới thử việc tại CLB Queens Park Ranges.

(VTC News)-Safee Sali, tiền đạo ghi cả hai bàn thắng giúp Malaysia loại tuyển VN ở BK AFF Cup 2010, sắp tới thử việc tại CLB Queens Park Ranges - tân binh Premier League.

Nhắc tới cái tên Safee Sali, người hâm mộ Việt Nam vẫn không khỏi thở dài về một kỳ AFF Cup buồn. Sau trận thua Malaysia, ĐTVN chính thức trở thành cựu vương bóng đá Đông Nam Á, còn thuyền trưởng Calisto thì bất ngờ rời cương vị trước khi đáo hạn hợp đồng.

Hai bàn thắng của Safee trực tiếp đưa ĐTVN trở thành cựu vô địch ĐNA.

Có thể nói, hai bàn thắng quyết định của Safee trên sân Bukit Jalil cũng là cột mốc đánh dấu thời kỳ suy thoái của bóng đá nam Việt Nam sau khi lên đỉnh vào năm 2008.

Cùng với chiếc cúp vô địch AFF Cup 2010, sự nghiệp của Safee lên như diều gặp gió. Tháng 2/2011, tiền đạo này chia tay CLB gắn bó lâu năm Selangor (ghi 66 bàn/81 trận) để chuyển sang Pelita Jaya (giải Indonesia) với mức phí chuyển nhượng 30.000 USD cùng khoản lương 10.000 USD/tháng.

Không dừng lại, cơ hội lớn đang tới với Safee khi đồng hương của anh, doanh nhân Tan Sri Tonyvừa hoàn tất quá trình thôn tính Queens Park Rangers. Ông chủ mới của đội bóng hiện xếp hạng 12 Premier League cho biết sẽ nỗ lực tối đa để Safee cũng như các cầu thủ Malaysia khác được thi đấu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Còn rất lâu nữa, các fan hâm mộ mới quên được cơn ác mộng tại Bukit Jalil.

"HLV trưởng Neil Warnock đã xem qua băng video Safee thi đấu và ông ấy bị ấn tượng mạnh. Chúng tôi hy vọng có thể đem cậu ấy và một người nữa về sân Loftus Road thử việc sau khi TTCN đóng cửa", Tan Sri Tony phát biểu trên Hitz.fm.

Khúc mắc lớn nhất của Safee là cầu thủ này thuộc dạng lao động ngoài EU. Mà đối tượng này phải thuộc một quốc gia ĐTQG xếp hạng 70 FIFA trở lên mới được quyền thi đấu tại Premier League. Nhưng dù sao, chủ tịch
Tan Sri Tony  vẫn tỏ ra lạc quan và hy vọng vào một trường hợp đặc biệt dành cho Safee nếu tiền đạo này thỏa mãn các yêu cầu về mặt chuyên môn của QPR.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn