Hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines ở Thượng Hải (Trung Quốc) yêu cầu các nữ tiếp viên mặc như quản gia và người giúp việc để tăng doanh thu.
Theo đó, các quán cà phê, nhà hàng ở khu vực Đông Á gồm Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc, cũng đồng loạt áp dụng chủ đề này.
Spring Airlines hy vọng sẽ ăn nên làm ra từ trào lưu mới này. Hãng này tin rằng chiêu thức kinh doanh mới sẽ thu hút một số lượng lớn những hành khách trẻ tuổi.
EVA Air, hãng hàng không lớn thứ hai của Đài Loan, cũng áp dụng biện pháp tương tự vào năm ngoái bằng cách tung ra những chiếc máy bay theo chủ đề mèo Hello Kitty để tăng tính hấp dẫn đối với khách hàng nữ.
Một số cư dân mạng Trung Quốc đã phản đối sự thay đổi mới của Spring Airlines và tuyên bố rằng các hãng hàng không nên tăng chất lượng dịch vụ và giảm giá vé cho khách, thay vì tập trung vào trang phục của tiếp viên hàng không. Nhiều người còn cho rằng nữ tiếp viên ăn mặc theo chủ đề người giúp việc không phù hợp với văn hóa truyền thống Trung Quốc.
Tiếp nhận những phản hồi từ cư dân mạng, hãng Spring Airlines cho biết, họ sẽ cải thiện dịch vụ thực phẩm trên các chuyến bay và giới thiệu các khoang cabin mới với giá vé ghế cao cấp hấp dẫn hơn trong tháng này.
Theo Kiến thức
Lấy ý tưởng từ đồng phục của các nhân vật nữ trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản, hãng Spring Airlines vừa áp dụng “chiêu bài” yêu cầu các tiếp viên mặc đồng phục của nữ hầu gái nhằm tăng doanh thu. Việc một cô gái trẻ mặc như người giúp việc để phát các tờ rơi hay quảng bá các nhà hàng ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản.
Bộ đồng phục hầu gái đã được lấy cảm hứng từ phim hoạt hình Nhật Bản. |
Spring Airlines hy vọng sẽ ăn nên làm ra từ trào lưu mới này. Hãng này tin rằng chiêu thức kinh doanh mới sẽ thu hút một số lượng lớn những hành khách trẻ tuổi.
EVA Air, hãng hàng không lớn thứ hai của Đài Loan, cũng áp dụng biện pháp tương tự vào năm ngoái bằng cách tung ra những chiếc máy bay theo chủ đề mèo Hello Kitty để tăng tính hấp dẫn đối với khách hàng nữ.
Một số cư dân mạng Trung Quốc đã phản đối sự thay đổi mới của Spring Airlines và tuyên bố rằng các hãng hàng không nên tăng chất lượng dịch vụ và giảm giá vé cho khách, thay vì tập trung vào trang phục của tiếp viên hàng không. Nhiều người còn cho rằng nữ tiếp viên ăn mặc theo chủ đề người giúp việc không phù hợp với văn hóa truyền thống Trung Quốc.
Tiếp nhận những phản hồi từ cư dân mạng, hãng Spring Airlines cho biết, họ sẽ cải thiện dịch vụ thực phẩm trên các chuyến bay và giới thiệu các khoang cabin mới với giá vé ghế cao cấp hấp dẫn hơn trong tháng này.
Theo Kiến thức
Bình luận