Thêm 2 nạn nhân vụ cháy nhà ở Hà Nội nhập viện cấp cứu, đều là trẻ nhỏ

Tin tứcThứ Sáu, 24/05/2024 10:29:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh viện Giao thông Vận tải vừa tiếp nhận thêm hai nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính Hà Nội là 2 trẻ nhỏ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan hỏi thăm sức khỏe nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính, Hà Nội.

TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, 2 nạn nhân mới nhập viện là cháu nội của chủ nhà. Như vậy đến 9h sáng nay, nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính Hà Nội đang điều trị tại bệnh viện tăng lên 6, gồm 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. 

Trước đó, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 4 người gồm một cụ bà 84 tuổi, cặp vợ chồng sống trên tầng 2 khu nhà cháy. Mỗi người nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. Người thứ 4 là con dâu chủ nhà, 38 tuổi, cũng là mẹ của hai bé mới nhập viện trên.

Sức khỏe của họ hiện ổn định. 5 người nằm điều trị tại khoa Cấp cứu, theo dõi tình trạng ngội độc CO, 1 người ở khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng nặng.

Lúc 8h30, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, ông Nguyễn Đình Hưng Sở Y tế Hà Nội tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. 

Ông Hưng cho biết, ngay khi nhận tin báo, Sở đã liên hệ các bệnh viện, y tế địa phương kích hoạt báo động đỏ, tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa các nạn nhân. Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa về nhà tang lễ Trần Vĩ (Cầu Giấy) và Bệnh viện 198.

5 nạn nhân đang nằm điều trị tại khoa Cấp cứu.

 5 nạn nhân đang nằm điều trị tại khoa Cấp cứu.

Vụ cháy thương tâm xảy ra rạng sáng 24/5. Ngôi nhà tại ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Hiện trường nhanh chóng được phong toả để phục vụ cứu nạn, cứu hộ. 

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng san hở khoảng 55 m2 được bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Đến khoảng 3h30, nhiều người tử vong được đưa ra khỏi ngôi nhà cháy. Đến nay ít nhất 14 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Ngoan
Bình luận
vtcnews.vn