Tiền bị... lạc
Phản ánh với báo điện tử VTC News, chị Khánh Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết cuối tháng 10/2012 chị được tặng một chiếc thẻ visa Tip Rewards card của Sacombank khi mua một chiếc laptop của Sony Việt Nam.
Chiếc thẻ này được nhân viên bán hàng của Sony khẳng định là quà tặng ưu đãi giúp khách hàng có thể mua bản quyền Windows 8 với giá rẻ. Để kích hoạt thẻ, ngày 19/12, chị tới chi nhánh Sacombank Trần Duy Hưng (Cầu Giấy,Hà Nội) để đăng kí. Tại đây, nhân viên chi nhánh hướng dẫn chị gọi điện tới tổng đài trung tâm thẻ 19008013 để kích hoạt thẻ miễn phí.
Trước mặt nhân viên chi nhánh, chị gọi điện tới số tổng đài này cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và được người trực tổng đài khẳng định là thẻ sẽ hoàn tất việc kích hoạt sau 24h. Nhân viên chi nhánh cũng chỉ dẫn cách nạp tiền vào thẻ để thanh toán các dịch vụ.Chiếc thẻ visa Tip rewards card bị tố ưu đãi thì ít có mà phiền nhiễu thì nhiều.
Đến ngày 21/12, sau 48h, chị Hòa chuyển 400.000 đồng vào tài khoản này để tiến hành giao dịch. Tiền đã chuyển nhưng thẻ vẫn không thể sử dụng. Thấy lạ, chị gọi tổng đài 19008013 thì không ai nghe máy (trong hai ngày liên tục, chị đã gọi thử số tổng đài này mà chỉ có nhạc chờ, tiền cước điện thoại vẫn được tính mà người trực không nghe máy), chị liên hệ với tổng đài 1900555588 của Sacombank thì được cho biết thẻ của chị chưa kích hoạt còn tiền đã chuyển thì “đi đâu không rõ”.Website được hướng dẫn là để kích hoạt thẻ của Sacombank thực chất là một trang web lạ, không liên quan.
Khi chị thắc mắc về tổng đài kích hoạt thẻ do nhân viên Sacombank hướng dẫn thì nhân viên tổng đài Sacombank này khẳng định ngân hàng chỉ cung cấp xác thẻ còn thông tin và kích hoạt là “chuyện của Sony Việt Nam”.
Bức xúc với cách trả lời của tổng đài Sacombank, chị Hòa gọi điện cho tổng đài của Sony để “hỏi cho ra nhẽ” thì nhận được câu trả lời: “Sony Việt Nam chỉ hỗ trợ tặng thẻ khách hàng còn thông tin khách hàng và quản lý thẻ là chuyện của ngân hàng”.
“Tôi thật sự thấy thất vọng vì một chương trình kết hợp giữa hai công ty lớn như Sony Việt Nam và Sacombank lại kém như vậy”, chị Hòa bức xúc cho biết sau khi mất gần hai ngày liên hệ hỏi thông tin, tiện điện thoại và thời gian bị mất mà thẻ chưa được kích hoạt còn tiền chuyển vẫn “bị lạc”.
Tổng đài của cả Sony và Sacombank sau khi nhận phản ánh của chị Hòa đều khẳng định sẽ tìm hiểu và trả lời khách hàng sau 12h nhưng cho tới nay sau hơn 3 ngày, câu trả lời duy nhất vẫn là sự im lặng.
Bản chất thẻ visa quà tặng trả trước
Chia sẻ với phóng viên VTC News, chị Hòa và không ít khách hàng cho biết khi được tặng thẻ visa trả trước này, nhân viên Sony Việt Nam cũng như một số công ty khác “quảng bá” không tiếc lời về món quà này như thẻ ưu đãi thanh toán tiện dụng, có tiền sẵn trong tài khoản và chỉ cần nạp một số tiền nhỏ là có thể giao dịch.
Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi tìm hiểu chúng tôi nhận thấy những chiếc thẻ này thực chất không có tiền trong tài khoản và để kích hoạt muốn nhanh và đảm bảo khách hàng phải mất phí cho ngân hàng. Các giao dịch sau đó cũng đều có phí.
Để kích hoạt miễn phí, với thẻ Tip Rewards Card do Sony Việt Nam tặng này, khách hàng được hướng dẫn đăng kí qua website Tipson.com hoặc tổng đài 19008013 nhưng cả hai kênh này đều hoạt động kiểu khó hiểu.
Website Tipson.com là một trang web hoàn toàn không liên quan tới việc kích hoạt thẻ còn tổng đài trên hiện không liên lạc được. Khách hàng gọi đến vẫn bị trừ tiền cước mà chỉ có nhạc chờ và không có người nghe máy.
Để làm rõ thêm về vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Sacombank và Sony Việt Nam và sẽ phản ánh trong bài tiếp theo.
Còn bạn, bạn đã từng gặp vấn đề phiền nhiễu với loại hình thẻ trả trước này hoặc những món quà mang tiếng là ưu đãi của các doanh nghiệp hay chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi.
Lâm Anh
Thẻ visa quà tặng của Sony và Sacombank 'hành' khách?
(VTC News) - Những chiếc thẻ visa trả trước liên kết của Sony và Sacombank bị tố ưu đãi thì ít mà phiền nhiễu thì nhiều.
(VTC News) – Những chiếc thẻ visa trả trước đang là một trong những loại hình quà tặng ưa thích của nhiều doanh nghiệp cho khách hàng song ưu đãi còn ít mà sự phiền nhiễu trong quá trình sử dụng bắt đầu bộc lộ nhiều.
Bình luận