Đoàn Văn Hậu dự bị, Heerenveen thua trận đầu tiên trên sân nhà

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2019 07:04:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu dự bị trong trận thua sân nhà đầu tiên của Heerenveen tại giải vô địch Hà Lan.

Heerenveen tiếp Willem II trên sân nhà Abe Lenstra Stadion ở trận đấu sớm vòng 17 giải vô địch Hà Lan với quyết tâm chiến thắng để cạnh tranh với chính đối thủ trong top 3.

78386027_2729087610462628_8168593623043014656_n

Văn Hậu dự bị trận đấu này. 

Heerenveen như thường lệ, xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Đoàn Văn Hậu chơi xuất sắc từ SEA Games trở về nhưng vẫn chưa thể có trận đầu tiên ra sân trong màu áo đội 1 của đội bóng Hà Lan. Anh tiếp tục đóng vai trò dự bị ở trận đấu này.

Người được tin dùng chơi ở hàng lang cánh phải của Heerenveen là Sherel Floranus. Hậu vệ 21 tuổi này thi đấu đến phút 84 thì nhưỡng chỗ cho Lucas Woudenberg - người trước đó luôn là lựa chọn số 1 của HLV Johnny Jansen ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Điều đáng nói ở trận Willem II này, Sherel Floranus chính là người mắc sai lầm tai hại với đường chuyền về không khác một pha kiến tạo cho Ndayishimiye của Willem II thoát xuống tung cú sút quyết đoán hạ thủ thành Hahn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách trước khi hiệp 1 khép lại. 

Heerenveen

Heerenveen nhận thất bại trước Willem II trên sân nhà vòng 17 giải vô địch Hà Lan.

Đội khách có bàn vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9 cũng từ một pha phòng phòng ngự thiếu quyết đoán của đội chủ nhà. Pavlidis là người thoát xuống để ghi bàn.

Đến phút 22, Heerenveen có bàn gỡ hòa do công của Kongolo khi băng vào đánh đầu dũng mãnh sau tình huống chuyền bóng của Botman.

Sang hiệp 2, Heerenveen dồn toàn lực tấn công và bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội khách Willem II. Tuy nhiên, các phương án tiếp cận khung thành Willem II của Heerenveen đều không hiệu quả, bất chấp HLV Johnny Jansen đã đưa ra những điều chỉnh về nhân sự.

Không những vậy, đội chủ nhà còn suýt nhận bàn thua thứ 3 ở cuối trận khi Pavlidis dứt điểm dội cột dọc.

Thua chung cuộc 1-2, Heerenveen giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH, còn Willem II tạm vươn lên vị trí thứ 3. Đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà của đội bóng Văn Hậu ở mùa giải năm nay.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn