Thế giới Di động: 'Chúng tôi không lưu trữ thông tin của khách hàng nên không thể bị lộ'

Kinh tếThứ Tư, 07/11/2018 19:35:00 +07:00

Thế giới Di động khẳng định, đơn vị không lưu trữ những thông tin về email, tài khoản ngân hàng của khách nên không thể có việc những thông tin này bị lộ.

Ngày 7/11/2018, một số nguồn tin lan truyền trên mạng cho rằng các thông tin tài chính của khách hàng của Thế giới Di động gồm (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng…) bị lộ.

Trả lời VTC News, đại diện Thế giới Di động khẳng định không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế giới Di động.

"Khi khách hàng mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách là máy của ngân hàng. Như vậy, bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách và chuyển dữ liệu về ngân hàng, hệ thống của Thế giới Di động không can thiệp vào quá trình này, cũng không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách.

Cũng tương tự, nếu khách hàng thanh toán online qua trang web của Thế giới Di động, khi thanh toán sẽ nhảy sang cổng thanh toán của một bên thứ ba, nên trang web Thế giới Di động không thể lưu các thông tin của khách", đại diện Thế giới Di động cho biết.

thegioididong

 Thế giới Di động phủ nhận thông tin bị hacker tấn công.

Đại diện Thế giới Di động khẳng định việc bị hacker tấn công và các thông tin tài chính của khách hàng bị tiết lộ là không chính xác.

"Chúng tôi kiểm tra các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống công nghệ thông tin của Thế giới Di động vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này", vị đại diện cho biết .

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn