Thế giới 24h: Máy bay Trung-Nga áp sát không phận Nhật

Thế giớiThứ Năm, 21/11/2013 04:04:00 +07:00

(VTC News) – Máy bay trinh sát Trung-Nga áp sát không phận Nhật; Kim Jong-un phát động ‘cuộc chiến’ chống TT Hàn Quốc;… là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) – Máy bay trinh sát Trung-Nga áp sát không phận Nhật; Kim Jong-un phát động ‘cuộc chiến’ chống Tổng thống Hàn Quốc;… là những tin đáng chú ý trong ngày.

Máy bay trinh sát Trung-Nga áp sát không phận Nhật

Tokyo rất quan ngại khi 2 chiếc máy bay trinh thám Tu-154 của Trung Quốc và Tu- 142 của Nga xuất hiện gần không phận Nhật cùng ngày.

Máy bay do thám Tu-154 

Thông tin trên được đăng tải trên trang Zaobao.com. Trong khi đó, không chỉ đưa tin, Qianzhan.com còn đặt câu hỏi, liệu sự kiện này có phải là một bước đi hợp tác giữa Trung Quốc và Nga.

Theo Zaobao.com, “máy bay do thám Trung Quốc và Nga bay gần Nhật Bản để thu thập thông tin về cuộc diễn tập quân sự của nước này". Còn Qianzhan.com đưa tin: “Khi phát hiện máy bay do thám của Trung Quốc và Nga áp sát không phận, Tokyo rất hốt hoảng và nghi ngờ Moscow – Bắc Kinh đã có một thỏa thuận bí mật".

Kim Jong-un phát động ‘cuộc chiến’ chống Tổng thống Hàn Quốc

Yonhap đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên phát động cuộc chiến tranh tuyên truyền mạnh mẽ, quyết liệt để chống lại chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Ông Kim Jong-un đã ra lệnh trên tháng trước. Một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên xác nhận thông tin này với Yonhap. Ông này cho biết: “Mệnh lệnh được đưa ra vào hồi tháng 10. Ngay sau đó, các kênh truyền thông khác nhau của Triều Tiên bắt đầu thực thi cuộc tấn công bằng lời chống lại Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm và chính phủ bà”.

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye 

Vị quan chức này cho hay, Seoul đã thu thập được thông tin tình báo cho biết nhà lãnh đạo Kim đã ra lệnh cho ông Kim Yang-gon, người đứng đầu Mặt trận Thống nhất của Đảng Lao động Triều Tiên xây dựng và thực thi các chiến lược đả kích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và chính phủ của bà.

Ai Cập: 3 ngày quốc tang tưởng niệm 11 binh sĩ bị giết

Tổng thống nước này khẳng định “tội ác đen tối không lay chuyển được quyết tâm”của người dân Ai Cập.

Chiều 20/11, Tổng thống lâm thời Ai Cập Adli Mansour thông báo quyết định dành 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố xảy ra sáng cùng ngày tại bán đảo Sinai, giáp dải Gaza.

Xác 1 chiếc xe trong vụ khủng bố sáng 20/11 

Thông báo của Tổng thống lâm thời Ai Cập nêu rõ, hành động “tội ác đen tối không thể làm lay chuyển quyết tâm” của người Ai Cập trong việc loại bỏ hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố khỏi tất cả các vùng lãnh thổ của nước này.

Tổng thống Ai Cập tin tưởng rằng, các lực lượng vũ trang và an ninh Ai Cập hoàn toàn có đủ khả năng và lực lượng để tạo lập an ninh và an toàn trên toàn lãnh thổ đất nước.

Đa số dân Mỹ ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran

Theo thỏa thuận này, Iran phải hạn chế chương trình hạt nhân để các biện pháp trừng phạt đối với Iran được nới lỏng.

Vấn đề Iran đang gây chia rẽ nhất định cho quan hệ Mỹ-Israel 

Một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy, đa số người Mỹ ủng hộ một thỏa thuận ngoại giao giữa Iran và 6 cường quốc (Mỹ, Pháp, Anh, Nga, Trung Quốc và Đức) liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Cuộc khảo sát do ABC News/Washington Post thực hiện từ ngày 14/11 đến ngày 17/11 vừa qua cho thấy, 64% số người được hỏi ủng hộ một thỏa thuận, mà theo đó, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran sẽ được nới lỏng, đổi lại, quốc gia Hồi giáo này sẽ phải hạn chế chương trình hạt nhân của mình.

Thiếu nữ mua 100 đôi giày để trả thù bạn trai

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc dùng toàn bộ số tiền có được để mua giày, trả thù bạn trai cũ vì không để cho cô mua sắm thỏa thích.

Wang Yuan, 26 tuổi, ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, quyết định chi 20.000 nhân dân tệ (3.284 USD) mua 100 đôi giày để giúp mình thoải mái hơn sau khi chia tay bạn trai.

100 đôi giày thuộc mọi kiểu dáng được Wang Yuan mua với số tiền 20.000 tệ 

"Tôi có niềm đam mê với những đôi giày. Vào ngày lễ Độc thân (11/11) tôi muốn mua một đôi qua mạng nhưng anh ấy không đồng ý. Vì thế, chúng tôi chia tay", Global Times dẫn lời Wang nói.

Hôm 15/11, nghe tin cửa hàng giày Wushoe đang có chương trình giảm giá, Wang quyết định lái xe đến đây và mua sắm thỏa thuê cho "hả giận". 
Do số lượng giày quá nhiều không để vừa trên ô tô, Wang phải nhờ các nhân viên trong shop dùng băng dính dán chúng lên nóc xe. Nhìn thấy cảnh tượng đó, rất nhiều người hiếu kỳ dùng điện thoại chụp ảnh và hỏi tại sao cô làm thế.

Indonesia hủy tập trận với Úc vì vụ nghe lén

Ngày 21/11, quân đội Indonesia tuyên bố hủy hai cuộc tập trận đang diễn ra với Úc để phản đối vụ tình báo Úc nghe lén điện thoại của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Người Indonesia đốt cờ Úc trong cuộc biểu tình hôm nay ở Jakarta 

“Tập trận chung để làm gì khi họ không tin cậy chúng tôi” - AFP dẫn lời tư lệnh quân đội Indonesia Moeldoko khẳng định. Cuộc tập trận đầu tiên ở thành phố Úc Darwin đã ngừng và sáu máy bay chiến đấu F-16 đã bay trở lại Úc.

Cuộc tập trận thứ hai giữa binh sĩ Úc và lực lượng đặc nhiệm Indonesia tại tỉnh tây Java cũng đã bị hủy. Một ngày trước đó, Tổng thống Yudhoyono đã triệu hồi đại sứ từ Canberra, ngừng hợp tác với Úc trong các lĩnh vực như chống buôn người, chia sẻ thông tin tình báo, tập trận chung…

Thục Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn