Thầy giáo điển trai có tài viết chữ đẹp như in

Giáo dụcChủ Nhật, 26/06/2016 12:00:00 +07:00

Không chỉ được chú ý bởi ngoại hình điển trai mà một thầy giáo trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh còn làm nhiều phụ huynh ngỡ ngàng với tài viết chữ đẹp như in.

Thầy giáo đặc biệt này là Hoàng Viết Thắng, sinh năm 1985 tại Thanh Hóa, đang là giáo viên tại Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.

Thắng bắt đầu công tác trong ngành giáo dục đã hơn 8 năm và là một trong những giáo viên trẻ nhất tại Trường Tiểu học Lạc Long Quân.

Ở trường Thắng không chỉ được chú ý bởi ngoại hình điển trai, một người thầy nhiệt huyết mà còn khiến nhiều phụ huynh ngỡ ngàng bởi tài viết chữ đẹp như in.

Hiện tại, Thắng cũng đang đảm nhận vai trò chủ nhiệm và quản lý một trung tâm luyện chữ đẹp nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh.

IMG_1777

Tại trường Tiểu học Lạc Long Quân, Thắng tạo sự ấn tượng bởi sự nhiệt huyết và vẻ ngoài điển trai

Để có được cái tài viết chữ đẹp khiến nhiều người ngỡ ngàng như hiện tại theo Thắng là một quá trình cố gắng và kiên trì.

Thắng tâm sự, khi còn học tiểu học, chữ của anh không được đẹp như các bạn đồng trang lứa, nếu không muốn nói là xấu, khiến anh rất tự ti. Nhưng rồi, với quyết tâm rèn luyện chữ đẹp để sau này trở thành giáo viên dạy tiểu học, chỉ  thời gian ngắn sau, chữ của anh dần đẹp lên, và được thầy cô, bạn bè đánh giá cao.

“Mình nghĩ mọi thứ đều có thể làm được nếu chúng ta cố gắng và kiên trì. Rèn chữ thực sự không hề khó như mọi người nghĩ, chỉ cần nắm được những kĩ thuật cơ bản và thực hành luyện tập nhiều thì sẽ thành công”, Thắng chia sẻ.

Được biết, trước khi theo học ngành Sư Phạm Thắng từng có một năm theo học tại Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội, tuy nhiên, vì muốn thực hiện ước mơ “gieo chữ” nên Thắng đã chuyển hướng sang học trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Sau khi ra trường, Thắng có một năm giảng dạy tại một ngôi trường miền núi giáp ranh giữa hai tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa. Theo Thắng thời gian này là những trải nghiệm thú vị về cuộc sống và trưởng thành hơn trong công việc.

Thắng tâm sự: “Khó khăn lớn nhất mà tôi gặp phải đó là khu vực này chưa có điện sinh hoạt chứ đừng nói là điện thoại hay internet. Học sinh của tôi là những người dân tộc như Thái, Mường, Hmong...Trải qua những khó khăn, tôi gặt hái được nhiều bài học quý giá, bài học về sự tương thân tương ái của những người đồng nghiệp, tình yêu thương của các bậc phụ huynh và các em học sinh vùng cao”.

IMG_5554

 Thắng cũng khiến nhiều phụ huynh ngỡ ngàng bởi tài viết chữ đẹp như chư in

Tuy nhiên, một năm sau với mong muốn thể hiện bản thân ở một môi trường năng động hơn nên Hoàng Viết Thắng đã quyết định Nam tiến lập nghiệp và truyền niềm đam mê rèn chữ đẹp đến với nhiều người hơn.

Thắng nói: “Luyện chữ đẹp là một công việc mình theo đuổi từ khá lâu. Tính thẩm mỹ trong chữ viết là một sự thu hút vô cùng lớn, nó rèn luỵện cho mình sự nhẫn nại và sáng tạo. Ông cha ta có câu: Nét chữ là nết người, chính vì vậy mình rất muốn được chia sẻ niềm đam mê này đến với thật nhiều người”.

Trăn trở lớn của bản thân là mong muốn học sinh và mọi người có cơ hội thay đổi nét chữ nên Thắng đã quyết tâm mở 1 trung tâm luyện chữ đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Video bé gái viết chữ đẹp nhất nước Mỹ dù không có bàn tay

Trải qua những khó khăn ban đầu, đến nay, trung tâm mà Thắng quản lý đã thu hút rất đông học viên từ các em học sinh, những bậc phụ huynh đến cả những giáo viên và sinh viên sư phạm ngành tiểu học.

Bên trong ngoại hình ưa nhìn, phong cách trẻ trung, thầy Thắng được mọi người nhận xét là người chỉn chu và tận tâm trong công việc. Chính vì thế mà anh đã giúp được rất nhiều học viên viết chữ đẹp lên chỉ trong một thời gian ngắn theo học. Nhiều người còn ưu ái gọi Thắng với cái tên gần gũi “thầy giáo hot boy luyện chữ đẹp”.

Để thực hiện niềm đam mê giúp mọi người đều viết chữ đẹp, Hoàng Viết Thắng dự định sẽ nhân rộng mô hình luyện chữ đẹp đến nhiều tỉnh thành khác. Hiện tại, anh cũng thường xuyên đăng tải các đoạn video dạy cách viết chữ đẹp lên mạng xã hội với mong muốn những người ở xa cũng có thể tiếp cận và thay đổi chữ viết của mình.

“Mình mong muốn nhân rộng mô hình luyện chữ đẹp cho mọi người đặc biệt là học sinh sinh viên. Mình sẵn sàng hỗ trợ tập huấn miễn phí cho giáo viên các trường nếu có nhu cầu liên hệ”, Thắng khẳng định.

Nguyễn Vương - Minh Tây
Bình luận
vtcnews.vn