Than Quảng Ninh vs CLB TP.HCM: Chờ Lee Nguyễn tỏa sáng ở Cẩm Phả

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 14/03/2021 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

CLB TP.HCM đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa để lấy trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh trên sân khách.

CLB TP.HCM đang trong giai đoạn định hình dưới thời HLV Alexandre Polking. Chiến thắng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2 V-League đậm màu may mắn, khi CLB TP.HCM tránh 3 bàn thua mười mươi trong hiệp 1.

Màn trình diễn thiếu ấn tượng báo hiệu đội khách có trận đấu không dễ dàng trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. 

Than Quảng Ninh vs CLB TP.HCM: Chờ Lee Nguyễn tỏa sáng ở Cẩm Phả  - 1

CLB TP.HCM (áo đỏ) đè bẹp Quảng Ninh mùa trước. 

Than Quảng Ninh mất "chất"

CLB Quảng Ninh là một trong bốn đội đua vô địch đến những vòng cuối giai đoạn 2 V-League 2020, nhưng thầy trò HLV Hoàng Thọ đang bị đánh giá sẽ có mùa giải rất khó khăn.

Thiếu hụt nguồn tài trợ khiến đội bóng đất Mỏ tan đàn xẻ nghé. Lần lượt những cầu thủ giỏi nhất như Huỳnh Tuấn Linh, Dương Thanh Hào, Jermie Lynch, Giang Trần Quách Tân,... rời đi. Quảng Ninh hiện tại chỉ còn Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân cùng cầu thủ trẻ Nguyễn Hai Long để dựa vào.

Quảng Ninh có trận đấu vất vả trước Hà Tĩnh ở vòng mở màn, khi HLV Hoàng Thọ chưa đủ thời gian lấp đầy chỗ trống của HLV Phan Thanh Hùng. Nếu Claudecir không đá hỏng 2 quả phạt đền trong hiệp 1, Quảng Ninh có thể đã thảm bại. 

Than Quảng Ninh vs CLB TP.HCM: Chờ Lee Nguyễn tỏa sáng ở Cẩm Phả  - 2

Than Quảng Ninh (áo đỏ) mất gần hết trụ cột. 

Nếu cú đúp của Eydison giúp Quảng Ninh may mắn thắng Hà Tĩnh, trận thua 0-1 sau đó trước SHB Đà Nẵng cho thấy vấn đề của Quảng Ninh. Đội chủ sân Cẩm Phả phòng ngự lỏng lẻo, tấn công bế tắc, thiếu ý tưởng và rời rạc.

Với lực lượng hạn chế, Quảng Ninh khó tạo bất ngờ trước CLB TP.HCM, vốn được "dát vàng" bởi những khoản đầu tư khổng lồ từ doanh nghiệp. CLB TP.HCM cũng chưa có lối chơi rõ nét, nhưng sở hữu những ngôi sao tầm cỡ để định đoạt trận đấu này.

Lee Nguyễn lên tiếng 

"Tôi không biết Quảng Ninh là đội nào?", phát biểu... thật thà của Lee Nguyễn trước trận có thể khiến Quảng Ninh phật ý. Khi ngôi sao Việt kiều đang tung hoành ở HAGL, Quảng Ninh chưa có tên trên bản đồ bóng đá Việt. Khi anh trở lại, đội bóng đất Mỏ đã bị "xâu xé".

Đẳng cấp của Lee Nguyễn đã được khẳng định. Trong trận thắng Hà Tĩnh, cựu cầu thủ Bình Dương không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng phần nào tạo được ảnh hưởng trong lối chơi khi chạy chỗ hợp lý để tìm kiếm không gian hoạt động, chuyền bóng tốt ở cự ly gần và có hai đường chọc khe nguy hiểm cho các ngoại binh.

Than Quảng Ninh vs CLB TP.HCM: Chờ Lee Nguyễn tỏa sáng ở Cẩm Phả  - 3

CLB TP.HCM chưa vào guồng. 

Khi HLV Polking yêu cầu lãnh đạo bổ sung thêm một tiền đạo ngoại để thế chỗ trung vệ Pape Diakite, ông xác định công thức của CLB TP.HCM mùa này xoay quanh Lee Nguyễn và ba tiền đạo Brazil.

Cả ba đều đang có mùa giải đầu tiên ở V-League và chơi bóng cùng nhau. Nhiệm vụ gắn kết những cầu thủ này được giao cho Lee Nguyễn.

Trên lý thuyết, đây là hàng công cực mạnh khi các ngoại binh của CLB TP.HCM đều có tên tuổi, còn Lee Nguyễn đã ghi và kiến tạo hơn 100 bàn ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Đẳng cấp của Lee Nguyễn vượt trội mặt bằng V-League, dù anh đã 34 tuổi.

Theo Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, khi Lee Nguyễn thích nghi với V-League, cầu thủ này sẽ rất lợi hại. Quãng thời gian nghỉ dịch COVID-19 vừa qua giúp cầu thủ Việt kiều có thêm 3 tuần để làm quen với chiến thuật của HLV Polking. Anh mặc áo dài, thử nhiều món ăn Việt và đang tích cực hòa nhập về văn hóa cũng như chuyên môn.

Than Quảng Ninh vs CLB TP.HCM: Chờ Lee Nguyễn tỏa sáng ở Cẩm Phả  - 4

Lee Nguyễn định đoạt trận đấu ở Cẩm Phả?

Nếu Lee Nguyễn chơi thứ bóng đá tốt nhất, Quảng Ninh không có cơ hội. Tuyến giữa đội bóng đất Mỏ đang rất yếu, khi chỉ còn Hồng Quân là tiền vệ khả dĩ để phân phối bóng. Bên phía đối diện, tinh hoa của CLB TP.HCM tập trung hết ở hàng tấn công. Các cầu thủ đạt phong độ, đội bóng này sẽ rất nguy hiểm.

CLB TP.HCM từng thắng Quảng Ninh 3 bàn không gỡ ở Cẩm Phả mùa trước, với 2 bàn thắng chớp nhoáng mang dấu ấn của Nguyễn Công Phượng. Màn tấn công phủ đầu có thể được HLV Polking áp dụng, với hạt nhân Lee Nguyễn.

CLB TP.HCM cần "đánh nhanh, thắng nhanh" để tiết kiệm sức lực cho 2 vòng đầu rất khó sắp tới (gặp Sài Gòn FC và Hà Nội FC). Quảng Ninh sẽ chơi rất quyết tâm ở Cẩm Phả, nhưng chiến thắng khó thoát khỏi tay CLB TP.HCM.

Dự đoán: 0-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn