#TetMaiMan – Đón Tết đầy phong cách như giới trẻ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 18/01/2023 15:00:00 +07:00
(VTC News) -

#TetMaiMan là tiếng nói đầy phong cách, hứng khởi của các bạn trẻ về Tết truyền thống.

Cứ mỗi dịp Tết đến, người trẻ lại đối mặt với rất nhiều nỗi lo từ các khoản thưởng, việc mua sắm chi tiêu cho đến việc dọn nhà hay chỉ đơn giản là tìm câu trả lời cho những lời quan tâm “bao giờ lấy vợ/chồng”. Cũng từ đó mà trên mạng xã hội thường xuất hiện lời ca thán chẳng mong đến Tết.

Nhưng dạo một vòng trên TikTok, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy không khí đón Tết của người trẻ vẫn rất rộn ràng và đầy hào hứng qua hashtag #TetMaiMan. Ở đó Tết không có những lo âu mà rực rỡ đầy màu sắc.

#TetMaiMan là một xu hướng mới trên nền tảng TikTok được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng. Với những video ngắn xoay quanh chủ đề đón Tết, từ khoá này đã thu về gần 4 tỷ lượt xem chỉ trong gần 3 tuần lên sóng.

Đúng với chính tên gọi #TetMaiMan – Tết mãi mặn mà, giới trẻ đang cùng nhau chia sẻ một phong cách đón Tết hiện đại nhưng vẫn chứa đựng nhiều nét đẹp truyền thống thuộc mọi lĩnh vực từ văn hoá vùng miền, các món ăn truyền thống, phong thuỷ cho đến bí kíp dọn dẹp trang trí nhà cửa…

#TetMaiMan – Đón Tết đầy phong cách như giới trẻ - 1

Hashtag nhanh chóng đạt được cột mốc “khủng” sau 3 tuần khởi chạy.

Những người con xa nhà đếm từng ngày được về bên gia đình, để được cùng mẹ đi chợ Tết, tận hưởng không khí ngày xuân, tự tay chọn từng món đồ ăn, trang trí nhà cửa. Chỉ cần cây đào, cành mai, chậu quất đơn giản hay là ngồi quây quần chờ vớt bánh chưng cũng là những điều mong mỏi của rất đông các bạn trẻ.

Và ngày Tết không thể thiếu các món ăn truyền thống đặc trưng, nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực với hashtag #TetMaiMan là anh Trần Trung Hiếu (@chef_hugo_hieu) với series các món ăn ngày Tết quen mà lạ.

Anh chàng đầu bếp “triệu views” chia sẻ rằng năm nào anh cũng hào hứng và mong chờ đến Tết. Với những video hướng dẫn về các món ăn truyền thống, anh Trung Hiếu bày tỏ: “Tết là thời điểm mà ai nấy đều bận rộn hơn nữa hiện nay các bạn trẻ vẫn chưa hiểu được hết ý nghĩa về các món ăn truyền thống của ngày Tết, vì thế thông qua những video của mình, tôi mong muốn các bạn trẻ có thể hiểu hơn về ẩm thực ngày Tết đồng thời hiểu được nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của người Việt Nam”.

#TetMaiMan – Đón Tết đầy phong cách như giới trẻ - 2

Những video hướng dẫn nấu các món ăn ngày Tết của Trung Hiếu không chỉ nhận được nhiều sự tán dương từ các bạn trẻ mà còn là người dùng thế hệ trước đó.

Cùng với mong muốn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về văn hoá ẩm thực ngày Tết, cô nàng Vũ Quỳnh Trang - Hoa hậu vỉa hè (@hoahauviahe) cũng có loạt video hấp dẫn người xem trên TikTok. Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Người đẹp Bản lĩnh cùng mong muốn bình dị lan toả vẻ đẹp văn hoá Việt Nam, Quỳnh Trang mang đến hình ảnh một cô gái yêu và thích tìm hiểu về văn hoá, thích la cà quán xá vỉa hè như bao bạn trẻ khác.

Chia sẻ về chủ đề ẩm thực ngày Tết, Quỳnh Trang tâm sự: “Với mình, đón Tết là một nét đẹp của văn hoá Việt Nam nên các món ăn được giới thiệu trong những video của mình luôn mang ý nghĩa của sự sum họp hoặc là xuất xứ của các món ăn liên quan đến ngày Tết.

Ngoài ra mình cũng mong muốn được giới thiệu ẩm thực truyền thống của từng địa phương đến với các bạn trẻ với những video mới với tên gọi Về quê ăn Tết khi mình trở về quê. Một điều mới mẻ khác mà mình muốn giới thiệu nữa là các món ăn thanh đạm ‘giải ngấy ngày Tết’ chắc chắn sẽ giúp ích cho nhiều người khi đã trải qua một mùa Tết với quá nhiều thực phẩm”.

#TetMaiMan – Đón Tết đầy phong cách như giới trẻ - 3

“Hoa hậu vỉa hè" lồng ghép câu chuyện ẩm thực và phong tục tập quán một cách khéo léo trong những video của mình.

Tết truyền thống mãi được thể hiện qua lăng kính đầy mới mẻ của những người trẻ trở nên phong cách và “mãi mặn mà” khi chúng ta biết cách đồng hành cùng nó với tinh thần tích cực, hứng khởi.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn