TELMIN 2013: Kết nối Cộng đồng, cùng tạo Triển vọng

Kinh tếThứ Năm, 14/11/2013 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ Thông tin của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại Singapore.


(VTC News) - Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ Thông tin của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN-TELMIN) lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại Singapore.

Hôm nay (14/11), Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ Thông tin của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại Singapore. Tại đây có sự góp mặt của các đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng dẫn đầu.

TELMIN là diễn đàn được tổ chức thường niên và luân phiên tại các nước thành viên ASEAN nhằm thảo luận và tăng cường hợp tác khu vực trong các vấn đề về công nghệ thông tin và truyền thông.

TELMIN
Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN - ASEAN TELMIN được tổ chức thường niên với mục đích tăng cường hợp tác về viễn thông và CNTT giữa các nước thành viên ASEAN (Trong ảnh: Hội nghị ASEAN TELMIN 12. Nguồn: mic.gov.vn) 
Tại đây sẽ diễn ra các cuộc họp giữa Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin của ASEAN, lãnh đạo Liên minh Viễn thông Quốc tế và các nước đối tác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Nhân dịp này, Bản ghi nhớ về hợp tác song phương giữa ASEAN và Trung Quốc về hợp tác trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông cũng sẽ được ký. Trước đó ngày 11/11/2013, Thủ tướng chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt nội dung dự thảo Bản ghi nhớ này và giao cho Bộ TT&TT tiến hành thủ tục ký kết.

Ngày 15/11, hội nghị bộ trưởng sẽ kết thúc với việc thông qua Tuyên bố Singapore, nêu bật những lĩnh vực chủ chốt mà ASEAN cam kết thực hiện đến năm 2015.

Nguyễn Lê


Bình luận
vtcnews.vn