Bắt đầu với hoài bão đem đến sự tiện nghi cho cuộc sống của người Việt
Có lẽ, Panasonic được biết đến đầu tiên tại Việt Nam thông qua những chiếc đài mang nhãn hiệu National. Vào những năm 70, khi đồ gia dụng điện tử gần như là môt thứ xa xỉ với đại bộ phân người Việt, Panasonic đã chọn chính thức đặt nhà máy tại đây để sản xuất những sản phẩm có giá cả phải chăng chất lượng tốt để người dân có thể tiếp cận.
Trải qua năm thập kỷ, khi mức sống ngày một nâng cao, hãng cung cấp cho thị trường các sản phẩm đa dạng và cao cấp hơn với triết lý kinh doanh không đổi mà nhà sáng lập Tập đoàn đã đề ra để hiện thực hóa “một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn” tại Việt Nam.
Trên hành trình 50 năm này là quá trình thành lập và mở rộng kinh doanh với nhóm tám công ty thành viên với hai trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) hiện đại được định hướng phát triển sản phẩm, giải pháp không chỉ cho Việt Nam mà còn cho thị trường khu vực và chính quốc. Trong năm 2020, hãng gây chú ý với một quyết định mang tính chiến lược là chuyển dịch nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng từ Thái Lan sang Việt Nam để tận dụng thế mạnh của mô hình kinh doanh toàn diện tại đây cũng như những lợi thế “không thể phủ nhận” của đất nước hình chữ S.
Hành trình nửa thế kỷ còn được ghi dấu bằng những hoạt động đóng góp cho cộng đồng như Trung tâm khoa học toán lý Risupia Việt Nam hoạt động phi lợi nhuận trong 10 năm có lẻ giúp cho hơn 800.000 trẻ em Việt Nam tiếp cận tri thức theo cách trực quan, sinh động nhất; chương trình Học bổng Panasonic với 17 năm đồng hành cùng các thế hệ sinh viên Việt Nam giúp ươm mầm gần 100 tài năng trẻ, hơn 140.000 cây xanh được trao tặng để phủ xanh thêm nhiều vùng đất và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường…
Ghi nhận nỗ lực đóng góp cho xã hội của Tập đoàn hàng đầu của đất nước mặt trời mọc là những giải thưởng cho mỗi chặng đường phát triển như Giải thưởng môi trường Việt Nam (năm 2011 và 2017), Giải thưởng Rồng Vàng (2017 - 2019) cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phát triển bền vững, Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo (năm 2018).
Tầm nhìn tương lai: Giải quyết thách thức của toàn xã hội
Với sự am hiểu sâu sắc thị trường nội địa, chiến lược phát triển bài bản và bền vững tại Việt Nam, không khó để Panasonic nhận thấy những thách thức mang tính cấp bách của toàn xã hội như ô nhiễm môi trường, nguồn nước, nguồn không khí, tình trạng dân số già tăng nhanh, những nguy cơ về sức khỏe như béo phì… của một nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh chóng.
Lựa chọn tiếp tục là một phần của Việt Nam, với những thế mạnh về công nghệ, năng lực nghiên cứu và phát triển, bề dày kinh nghiệm sản xuất và sự nhạy bén trước những nhu cầu của xã hội, ngay từ cuối năm 2020, hãng đi tiên phong tuyên bố định hướng kinh doanh mới chuyển từ một Công ty điện tử gia dụng thông thường sang Công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với sự an toàn, tiện nghi và sức khỏe của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu, song song với việc hướng đến giải quyết những vấn đề xã hội
Liền ngay sau đó, hãng công bố hợp tác với Grab nhằm nâng cao chất lượng không khí trong không gian di chuyển, đưa giải pháp chất lượng không khí tới với nhiều người dân hơn ở mọi lúc mọi nơi. 2.000 xe Grab tại Hà Nội và Hồ Chí Minh được trang bị thiết bị phát nanoe™ X. Được biết, đây là công nghệ được hãng nghiên cứu và phát triển từ năm 1997, cho tới nay đã được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả ức chế virus SARS-CoV2, và đã được ứng dụng trên nhiều sản phẩm mà nổi bật là các dòng máy điều hòa từ năm 2008.
Ngay trước thềm chào đón năm kỷ niệm nửa thế kỷ kinh doanh thành công tại Việt Nam, Panasonic được ghi nhận và vinh danh với hai giải thưởng quan trọng: giải thưởng Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất (2020) của Bộ Công Thương cho các dòng sản phẩm máy giặt và giải thưởng Tech Awards 2020 do bạn đọc và chuyên gia công nghệ Vnexpress bình chọn.
Theo ông Tổng giám đốc của Panasonic Việt Nam, trong 50 năm tới, hãng cam kết sẽ tiếp tục là một phần của Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước với những thế mạnh về sản xuất, nghiên cứu phát triển, công nghệ mới và các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. “Đóng góp cho xã hội” sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Panasonic không chỉ trong ngắn hạn mà còn trong tương lai với tầm nhìn dài hạn.
Bình luận