TP.HCM: Tăng cường camera giám sát trên toàn tuyến Metro

Tin tức 24h quaThứ Năm, 18/05/2023 18:42:00 +07:00
(VTC News) -

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM sẽ tăng cường camera giám sát trên toàn tuyến, tăng số lượng nhân viên trực ca đêm tại các nhà ga.

Đó là thông tin được ông Hoàng Mai Tùng, Phó BQL Đường sắt đô thị TP.HCM cung cấp tại cuộc họp báo định kỳ về các vấn đề kinh tế - xã hội TP.HCM, chiều 18/5. 

Đại diện BQL Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đã chủ động thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh tại khu vực Depot cũng như trên toàn tuyến. BQL sẽ tăng thêm camera giám sát trên toàn tuyến, tăng nhân viên trực ca đêm tại các nhà ga.

TP.HCM: Tăng cường camera giám sát trên toàn tuyến Metro - 1

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Ngoài ra, tại khu vực Depot sẽ được tăng chiều cao của các hàng rào tại các địa điểm trọng yếu bằng cách tăng cường thêm hàng rào gắn, gắn thêm kẽm gai, chông miểng chai bên trên các hàng rào để chống xâm nhập; cắt cỏ, phát quang các khu vực hàng rào phía nhà dân và các khu vực thi công; dán các biển cảnh báo.

Bổ sung thêm camera và đèn chiếu sáng tại các khu vực tiếp giáp với nhà dân và hàng rào thấp để tăng cường giám sát. Tăng cường tuần tra ban đêm, tăng số lượng nhân sự tuần tra, tăng số ca tuần tra dày hơn và bổ sung chó nghiệp vụ khi đi tuần tra.

Ngoài toa tàu bị vẽ bậy hai lần, một số thiết bị, vật tư của nhà thầu ở đoạn trên cao của tuyến metro số 1 bị phát hiện mất cắp các thiết bị kỹ thuật. Liên quan đến việc này, đại diện BQL Đường sắt đô thị TP.HCM thông tin về sự việc mất cắp vật tư trong khu vực công tường xảy ra, cụ thể như sau:

Khi nhà thầu đang trong quá trình thi công thì có để vật tư, vật liệu trên công trường như các dây cáp, dây điện. Những đồ bị mất cắp chủ yếu là do có người đột nhập từ các công trình lân cận vào Dự án.

TP.HCM: Tăng cường camera giám sát trên toàn tuyến Metro - 2

Kẽm gai do Nhà thầu mua sắm và đang trong công tác lắp đặt.

Qua rà soát sơ bộ về giá trị mất không nhiều, chủ yếu là dây cáp điện. Đây là trách nhiệm của nhà thầu bảo vệ vật tư của họ trong quá trình thi công nên Nhà thầu cũng chỉ báo cáo sơ bộ và khắc phục.

Phần lớn các vụ đột nhập đều được lực lượng bảo vệ của Nhà thầu SCC và Hitachi phát hiện, bắt giữ và báo cho lực lượng Công an xử lý.

Như VTC News đã đưa tin, 4h30 sáng 29/4, bảo vệ phát hiện toa tàu số 2 thuộc đoàn tàu số 3 bị vẽ bậy. Ngay sau đó đơn vị bảo vệ đã báo cáo lãnh đạo và công an phường Long Bình và công an TP Thủ Đức.

Nhà thầu đã che lại đoạn tàu, đồng thời thử nghiệm dung môi để tẩy rửa từ ngày 30/4 - 1/5, đến sáng 2/5, tẩy rửa vị trí bị vẽ bậy ở các đoàn tàu.

Lâm Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn