Sáng 18/6, Bộ Khoa học - Công nghệ công bố các doanh nghiệp tiêu biểu đã đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018. Năm nay, có 77 doanh nghiệp đã đáp ứng được các tiêu chí của giải thưởng. Trong đó, nổi bật nhất là Tập đoàn Sản xuất và Thương mại Tân Hiệp Phát (THP) đã đạt giải vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018.
Có mặt tại cuộc họp báo, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát cho biết, Giải thưởng Chất lượng quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng với doanh nghiệp, là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Tân Hiệp Phát trong suốt 20 năm phát triển. Để đạt được giải vàng, Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018, các doanh nghiệp cần đáp ứng 11 tiêu chí cốt lõi trong doanh nghiệp.
Trong 11 giá trị cốt lõi đó, bà Uyên Phương cảm thấy 7 giá trị cốt lõi tương đồng với hoạt động kinh doanh, sản xuất của Tân Hiệp Phát. Trong đó, Tân Hiệp Phát đã đảm bảo các giá trị cốt lõi như: Thỏa mãn khách hàng, Chất lượng chuẩn quốc tế, Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Không gì là không thể, Làm chủ trong công việc, Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai, Chính trực.
Đầu tư vào các công nghệ tiên tiến nhất
Bà Uyên Phương giải thích, kể từ khi Tân Hiệp Phát được thành lập đã dựa vào 7 giá trị cốt lõi để phát triển doanh nghiệp. Cụ thể, bà Phương cho biết, giá trị cốt lõi đầu tiên của Tân Hiệp Phát là luôn làm chủ trong công việc, từ đó đáp ứng được sự thỏa mãn của khách hàng. Để đạt được điều đó, Tân Hiệp Phát phải có tầm nhìn dài hạn, luôn cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Về công nghệ, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều được sản xuất theo công nghệ vô trùng khép kín Aspectic (Đức). Công nghệ này được coi là phát minh của thế kỷ 21, với đặc tính vô trùng tuyệt đối để sản xuất các loại đồ uống.
“Chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ này lên tới 300 triệu USD để đưa vào các nhà máy ở Bình Dương, Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang với tổng công suất hàng năm đạt vài tỷ lít nước giải khát an toàn để phục vụ nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu”, bà Phương tiết lộ.
Bà Trần Phương Uyên tự tin, các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát được sản xuất trên công nghệ vô trùng Aspectic rất khó bị đánh bại tại thị trường nội địa. Bởi lẽ, các sản phẩm này có chất lượng rất tốt mà không cần dùng tới chất bảo quản, không màu công nghiệp và thân thiện với môi trường.
Chất lượng quốc tế
Về giá trị cốt lõi liên quan tới chất lượng quốc tế, bà Phương tiết lộ, nhờ được sản xuất trên công nghệ Aspectic tiên tiến, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã chứng nhận FDA (Cục quản lý Thực phẩm Hoa Kỳ) và chứng nhận sản phẩm an toàn của các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, từ những ngày đầu, Tân Hiệp Phát đã sản xuất theo đúng quy định ISO 9001 - 2015, Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 - 2015, Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp, hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm,...
Trên thực tế, với các chứng nhận đạt được đã giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản tiêu chuẩn chất lượng từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, các quốc gia rất khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore.
“Việc đầu tư vào công nghệ vô trùng Aspectic từ 10 năm trước là lời tuyên bố của Tân Hiệp Phát về việc doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu, muốn cạnh tranh và vượt lên những người khổng lồ”, bà Phương khẳng định.
Từ đó, bà Phương cam kết, để đạt được tiêu chuẩn như vậy ở một sân chơi toàn cầu, chất lượng của các sản phẩm của Tân Hiệp Phát phải cao hơn những “người khổng lồ”, là các đối thủ lớn trong ngành đồ uống. Hiện tại, các sản phẩm đồ uống Tân Hiệp Phát đang dẫn đầu tại Việt Nam, trong tương lai sẽ đẩy mạnh xuất khẩu và mong muốn đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023.
Lãnh đạo chính trực và có trách nhiệm với xã hội
Về trách nhiệm cộng đồng - xã hội, Tân Hiệp Phát luôn đảm bảo môi trường an toàn, an ninh, cho toàn bộ nhân viên. Với tư cách là lãnh đạo của Tân Hiệp Phát, bà Phương coi tất cả cán bộ công nhân viên Tân Hiệp Phát luôn là tài sản lớn của Tập đoàn. Hàng năm, Tân Hiệp Phát luôn có các hoạt động thiết thực cùng đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội.
Không những vậy, hằng năm, Tân Hiệp Phát dành 100 tỷ đồng để tài trợ cho các trương trình văn hóa, thể dục - thể thao, xóa đói giảm nghèo,... kể cả các chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho các CEO doanh nghiệp, sinh viên,...
“Với giải thưởng chất lượng quốc gia, đây chính là động lực cho mọi sự cố gắng của chúng tôi trong nhiều năm qua. Từ giải thưởng này, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để đưa ra thị trường các sản phẩm tốt nhất trong nước và quốc tế. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thế giới”, bà Phương xúc động.
Bình luận