Tạm giữ người bố dùng điếu cày đánh con nguy kịch

Pháp luậtThứ Ba, 18/03/2014 08:11:00 +07:00

(VTC News) – Người bố dùng điếu cày đánh con đến chấn thương sọ não đã bị công an tạm giữ hình sự.

(VTC News) – Người bố dùng điếu cày đánh con đến chấn thương sọ não đã bị công an tạm giữ hình sự.

Ngày 17/3, công an TP Bắc Nình đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Lợi, (46 tuổi, trú ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ việc chính là cháu Đỗ Doãn Lộc, (8 tuổi) – con đẻ của Lợi. Được biết, Lợi từng có tiền án.

Trước đó, chiều 16/3, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận và cấp cứu cháu Lộc trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê sâu do bị đánh rất dã man.

Hiện bệnh nhi Lộc vẫn đang được điều trị tích cực nhưng các bác sỹ tiên lượng là khó qua khỏi 
Theo các bác sĩ, ngoài những vết bầm tím toàn thân, khuôn mặt, vùng đầu, mắt của cháu bị sưng vù, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, máu chảy trong não, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân.


Người nhà bệnh nhân cho biết, bé Lộc đến nông nỗi này là do bị người bố tàn nhẫn đã dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người, vào đầu.

Theo một người bác của Lộc, hiện cháu Lộc đang học lớp 1 trường làng. Cháu đi học muộn do khai sinh muộn 1 năm. Do hoàn cảnh đặc biệt, mẹ Lộc phải thi hành án tù, bố cũng phải đi tù nên ngay khi sinh bé Lộc đã được 2 người bác là chị của mẹ đón về nuôi nấng.

Lúc bé Lộc sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản, nhiều người xin nuôi, hỏi mua cháu nhưng 2 người bác nhất quyết đón về nuôi với hi vọng cháu mình sau này được đoàn tụ với bố mẹ. Từ ngày ở với bố, Lộc thường xuyên bị bố mắng đánh những lúc cáu giận, mọi người ở ngay sát nhà cũng chẳng thể can thiệp vì mỗi lần đánh con người bố đều khóa trái cổng không cho ai vào nhà.

Trao đổi với phóng viên VTC News, PGS.TS  Nguyễn Tiến Quyết - GĐ BV Việt Đức cho biết, hiện bệnh nhi Lộc vẫn đang được điều trị tích cực. Tuy nhiên, tiên lượng là khó qua khỏi. “Ngay lúc cháu nhập viện, chúng tôi đã tiên lượng khó có thể vượt qua và đến 99,9% không qua khỏi”, ông Quyết nói.

Bạch Dương
Bình luận
vtcnews.vn