Tâm điểm Ngoại hạng: Ozil có là Bale mới?

Thể thaoThứ Bảy, 14/09/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Tâm điểm chú ý của vòng 4 Premier League cuối tuần này sẽ là màn ra mắt của Ozil cùng kỳ vọng ngôi sao người Đức sẽ trở thành một Bale thứ hai

(VTC News) - Tâm điểm chú ý của vòng 4 Premier League cuối tuần này sẽ là màn ra mắt của Mesut Ozil cùng kỳ vọng ngôi sao người Đức sẽ trở thành Gareth Bale thứ hai.


Sau 2 tuần tạm nghỉ để các tuyển thủ về tập trung ở các đội tuyển quốc gia, Premier League sẽ trở lại vào cuối tuần này. Không chỉ có vậy, vòng 4 giải Ngoại hạng Anh cũng là vòng đấu đầu tiên sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc. Các tân binh dưới áp lực thành công sẽ thi đấu ra sao, đó là 1 trong số 8 điểm đáng chú ý nhất vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật.
ozil mertesacker
Màn ra mắt của Ozil sẽ được rất nhiều người chú ý 

1. Màn ra mắt của Ozil
Cựu cầu thủ của Real Madrid đã tới Emirates trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng với số tiền kỷ lục 42.5 triệu bảng, cao nhất trong lịch sử Arsenal. Với danh tiếng đã gây dựng được tại Kền kền trắng cùng đẳng cấp được khẳng định qua 2 giải đấu lớn là World Cup 2010 và Euro 2012, Ozil chính là người được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút mới cho giải Ngoại hạng.
2. Sự mạo hiểm của MU, Chelsea và Arsenal
Theo những thông tin mới nhất thì gần như chắc chắn Ozil, Fellaini và Eto'o sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát tối nay. Đó là một sự khác biệt rất lớn nếu đem so với La Liga, khi mà Neymar và Gareth Bale, những ngôi sao đắt giá, cũng chưa chắc được đá chính ngay ở trận đấu đầu tiên. 
Áp lực thành công quá lớn cùng sự cạnh tranh khốc liệt ở Premier League đã khiến những ông lớn của giải đấu này buộc phải mạo hiểm nhiều hơn. Wenger không còn nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ, Moyes phải làm quen với việc xoay vòng cầu thủ, còn Mourinho cần tìm ra sớm lời giải cho hàng công. 
3. Ai sẽ thay thế Gareth Bale
Kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo vào năm 2009, chỉ duy nhất Gareth Bale đạt được tới sự bùng nổ tương đương tại Premier League. Và khi ngôi sao người xứ Wales ra đi, Tottenham nói riêng và cả xứ sương mù nói chung sẽ tiếp tục phải "đốt đuốc" đi tìm Bale thứ hai.
fellaini ra mắt
Fellaini liệu có giúp MU cải thiện phong độ 

4. Bài test cho MU
Trong nhóm đội mạnh, MU là đội khởi đầu chậm chạp nhất với chỉ 4 điểm sau 3 vòng đấu. Không chỉ có vậy, lịch thi đấu cực dày tới đây với mật độ lên tới 7 trận/22 ngày có thể sẽ khiến Quỷ đỏ gục ngã. Nếu David Moyes không vững tay lái trong các cuộc đọ sức với Man City (vòng 5 Premier League), Leverkusen và Shakhtar Donetsk (vòng bảng Champions League), đội bóng của ông hoàn toàn có thể bị tụt lại so với các đối thủ.
5. Kỳ vọng từ Fellaini
Khi Roy Keane không thi đấu nữa, Quỷ đỏ đã không thể tìm ra một tiền vệ trụ đúng nghĩa. Những Djemba-Djemba, Kleberson, Anderson đều chỉ đem tới sự thất vọng. Vì vậy, sự có mặt của Fellaini, một cầu thủ đã thành danh ở giải đấu cao nhất nước Anh được các Manucian kỳ vọng rất cao. Vấn đề là liệu chàng tiền vệ tóc xù có tiếp tục giữ được phong độ như thời ở Everton hay không mà thôi.
sturridge liverpool
Với Sturridge, Liverpool đang bay cao mùa này 

6. Sự trở lại của Liverpool
9 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên là thành tích tốt nhất mà Liverpool có được sau 19 năm tại Premier League. Họ đang ngự trị trên ngôi đầu của giải đấu và tạo được khoảng cách 2 điểm với đội xếp sau Chelsea. Dù chưa có sự trở lại của chân sút tốt nhất Luis Suarez nhưng bằng sự thăng hoa của Daniel Sturridge, thầy trò Brendan Rodgers vẫn có quyền mơ tới một vị trí khả quan vào cuối mùa.
7. Wenger đã biết mơ cúp
8 năm trắng tay trên mọi đấu trường khiến những cổ động viên của Arsenal cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên sự xuất hiện của Ozil đã mang tới liều doping tinh thần cực lớn cho không chỉ Pháo thủ mà còn cả với huấn luyện viên Arsene Wenger. 
Trong màn ra mắt ngôi sao người Đức, ông đã bóng gió nói tới việc ra đi nếu không có cúp nào vào cuối mùa. Rất có thể với tư tưởng đổi mới theo hướng lạc quan như vậy, đội bóng áo đỏ trắng sẽ chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài gần 1 thập kỷ qua.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn