Tài xế không mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang khi chở công dân Anh sơ tán từ Vũ Hán

Thời sự quốc tếThứ Hai, 03/02/2020 14:11:48 +07:00
(VTC News) -

Tài xế Peter Badger nói ông không lo lắng khi lái xe chở các công dân Anh từ Trung Quốc trở về, với ông đó chỉ là một nhiệm vụ phải hoàn thành.

Hình ảnh một trong các tài xế chở đoàn công dân Anh sơ tán từ Vũ Hán không mặc đồ bảo hộ hay đeo khẩu trang đang được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội Anh. 

Dù trở thành tâm điểm của dư luận, Peter Badger, 54 tuổi, tài xế trong bức ảnh vẫn hết sức bình tĩnh. 

Badger tiết lộ ông không nói với gia đình trước khi nhận công việc đưa nhóm công dân Anh tới Wirral, vùng Mershireide vì ông và 4 tài xế khác đều tin rằng rủi ro bị nhiễm bệnh là "rất, rất thấp".

"Tôi không bận tâm lắm. Nếu tôi mặc đồ bảo hộ, tôi không thể lái xe được ở khoảng cách đó. Tôi tin là mình sẽ không bị bệnh. Mọi người đều muốn làm tròn bổn phận của mình", ông Badger chia sẻ. 

Tài xế không mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang khi chở công dân Anh sơ tán từ Vũ Hán - 1

Tài xế Anh không đồ bảo hộ hay đeo khẩu trang khi chở công dân Anh sơ tán từ Vũ Hán về. (Ảnh: Daily Mail)

Mặc dù nhận được khuyến cáo nên tự cách ly mình tại nhà trong 2 tuần để đề phòng lây nhiễm, một số tài xế lái các chuyến xe chở công dân sơ tán về từ Vũ Hán vẫn được nhìn thấy trong các quán bar đông đúc ngay sau hôm họ hoàn tất chuyến đi.  

Một số nguồn tin chưa xác nhận nói nhóm tài xế được đưa tới khách sạn ở thành phố Birkenhead thuộc Wirral. Họ bị buộc ở lại đó trong 2 đêm để chờ khử trùng. Theo Daily Mail, trong khoảng thời gian này, các tài xế rời khỏi khách sạn, tới một quán bar của khách sạn đối diện. 

Ông chủ của Horseman Coaches, công ty chủ quản của các tài xế này mới đây cũng lên tiếng bảo vệ họ khi khẳng định các quan chức chính phủ nói rằng rủi ro với các tài xế gần như không tồn tại. 

Bất chấp lời trấn an đó, hầu hết cư dân mạng Anh đều cho rằng Badger và các đồng nghiệp của ông quá mạo hiểm với sự an nguy của mình và người khác. 

"Ông ta nói rủi ro là rất, rất thấp. Vâng, thấp đến nổi nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ", một người bình luận. 

"Ông ta đang hít thở bầu không khí giống như họ, sau đó trở về với gia đình. Thật quá nguy hiểm", một người khác bình luận. 

Các công dân Anh trở về từ Vũ Hán sau khi đáp chuyến bay xuống căn cứ không quân Brize Norton ở Oxfordshire được chở về Bệnh viện Arrowe Park, thuộc Wirral. Họ sẽ bị cách ly ở đây 14 ngày cho tới khi xác định không bị nhiễm virus corona. 

Anh cho tới nay ghi nhận 2 ca nhiễm virus corona. 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Cơ quan Sức khỏe Quốc gia (NHS) ở Tây Bắc Vương quốc Anh. Hiện chưa có cập nhật về sức khỏe của họ. 

Theo nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí The Lancet, một người nhiễm bệnh có thể lây truyền virus cho 2,68 người khác. Khuyến cáo từ Bộ Y tế bang New South Wales cho biết, mọi người có nguy cơ lây nhiễm cao nếu họ tiếp xúc khoảng 15 phút với người nhiễm bệnh, chẳng hạn như trò chuyện trực tiếp hay ở cùng một không gian hạn chế với người nhiễm bệnh trong vòng 2 giờ.

Song Hy(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn