Được tư nhân hóa từ năm 2007, dòng xe lừng danh một thời của Belarus, Minsk đang dần trở lại với nhiều mẫu xe mới khá đa dạng về phân khúc từ xe ga, môtô thể thao tới môtô địa hình cùng một cái tên mới M1nsk.
TRX 300i và R250 đang là hai cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất của Minsk với kiểu dáng khá hiện đại thuộc hai phân khúc xe khác nhau
Được xếp vào dòng xe đường trường enduro touring, M1nsk TRX 300i sở hữu ngoại thất hầm hố với nhiều đường nét góc cạnh cá tính. Xe có chiều dài tổng thể 2.080mm, chiều cao 1.230mm và chiều rộng 825mm. Trọng lượng xe vào khoảng 155 kg.
Dù đã công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của xe nhưng Minsk vẫn chưa hé lộ giá bán của mẫu này. Một số chuyên trang về môtô dự đoán M1nsk TRX 300i sẽ có giá vào khoàng trên dưới 7.000 USD.
M1nsk TRX 300i sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ 250 phân khối, sản sinh công suất 26 mã lực tại 8.000 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp. Về lý thuyết xe có thể đạt vận tốc tối đa 140 km/h.
Thuộc phân khúc sportbike, M1nsk R250 sở hữu thiết kế hiện đại và bắt mắt tương tự các dòng xe đời mới của Honda hay Yamaha
Xe được trang bị động cơ 250 phân khối cho công suất 26 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút cùng tốc độ tối đa 145 km/h.
Dòng xe này hiện đang được định giá hơn 4.600 USD.
Hiện chưa rõ, ngoài thị trường Belarus, các mẫu xe mới của Minsk có được xuất sang các thị trường nước ngoài hay không.
Bán được hơn 6 triệu xe trong 5 thập kỷ từ năm 1951 tới năm 1999, Minsk từng là dòng xe vô cùng thành công trong thời kỳ Liên xô cũ và là cái tên ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người Việt Nam.
Bình luận