Sir Alex Ferguson chuẩn bị sẵn cafe mừng Van Gaal

Thể thaoThứ Sáu, 18/07/2014 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Ngay trong buổi họp báo ra mắt Man Utd, Louis van Gaal đã tiết lộ, Sir Alex Ferguson đã hẹn ông một buổi cafe để chúc mừng công việc mới

(VTC News) - Ngay trong buổi họp báo ra mắt Man Utd, Louis van Gaal đã tiết lộ, Sir Alex Ferguson đã hẹn ông một buổi cafe để chúc mừng công việc mới.


Mối quan hệ giữa Louis van Gaal và Sir Alex Ferguson rất đặc biệt. Họ từng là đối thủ của nhau khi Man Utd chạm trán Barca mùa giải 1998-1999, sau đó là Man Utd đối đầu Bayern Munich mùa giải 2009-2010. Cả hai còn có thêm một lần đụng độ ở Audi Cup, giải đấu giao hữu đầu mùa tại Allianz Arena vào năm 2009. Chừng đó đủ để nói lên rằng, hai chiến lược gia gạo cội này hiểu nhau tới mức nào.
Louis van Gaal rất cởi mở khi nói về Sir Alex Ferguson 

Bản thân Sir Alex, trong một bài phát biểu thời còn tại vị ở Old Trafford, từng thừa nhận rằng cách Louis van Gaal sử dụng những cầu thủ trẻ tại Ajax, và giúp đội bóng này vô địch Champions League năm 1995 đã ảnh hưởng lớn tới ông. "Ông già gân" sau đó đã đẩy một loạt kiêu binh ra đi, và đưa thế hệ vàng 1992 như Beckham, Giggs, Scholes, Butt, anh em nhà Neville trở thành huyền thoại.
Quá nhiều điểm tương đồng khiến Louis van Gaal, khi được hỏi về Sir Alex Ferguson, đã trả lời một cách dõng dạc, trên cương vị một người bạn: "Tôi có cá tính rất mạnh mẽ và mỗi năm trong sự nghiệp, tôi càng khẳng định được điều đó qua triết lý bóng đá mà tôi áp dụng. Sir Alex cũng là người có những triết lý mạnh mẽ và ông ấy đã khẳng định điều đó bằng các danh hiệu. Tôi hi vọng tôi có thể làm được điều tương tự".
Không chỉ có vậy, chiến lược gia 62 tuổi còn bật mí thêm vì lịch hẹn cafe của người tiền nhiệm: "Sir Alex đã gọi điện chúc mừng tôi với công việc mới này và chúng tôi đã hẹn một buổi uống cafe. Tất nhiên là sẽ có thêm một bữa rượu thân mật như hồi tôi với ông ấy đối đầu nhau ở cúp châu Âu. Vì vậy, tôi sẵn sàng uống cho đến khi đèn bật sáng. Tôi đã tưởng tượng buổi nói chuyện có một chút cafe, một chút rượu vang loại hảo hạng với Sir Alex".
Rõ ràng, cách Louis van Gaal nhắc về tượng đài Sir Alex đã khiến nhiều CĐV Man Utd yên lòng. Ông không hề sợ sệt và bị ám ảnh như David Moyes trước đây. Trái lại, bằng cá tính mạnh mẽ, cựu thuyền trưởng của Ajax, Barca và Bayern Munich làm người ta nghĩ rằng ông như là một dấu gạch nối tiếp theo của người tiền nhiệm.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn