Singapore phát hiện biến thể yếu hơn của SARS-CoV-2

Thế giớiThứ Sáu, 21/08/2020 16:53:00 +07:00
(VTC News) -

Các nhà khoa học Singapore vừa phát hiện ra một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra các triệu chứng nhiễm trùng nhẹ hơn so với các thể cũ của virus này.

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Singapore, một bệnh nhân COVID-19 bị nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Chủng mới này khiến quá trình hạ thấp nồng độ oxy trong máu - một triệu chứng thường thấy của bệnh COVID-19 - giảm xuống. Vì thế, bệnh nhân không cần đến chăm sóc đặc biệt nữa.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng biến thể mới này không có sức tàn phá như các chủng cũ do bị khuyết một phần lớn trong bộ gen, giúp cơ thể con người tạo phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn chống lại nó.

Singapore phát hiện biến thể yếu hơn của SARS-CoV-2 - 1

Người dân đeo khẩu trang tại khu thương mại trung tâm của Singapore. (Ảnh: Reuters)

Nghiên cứu có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ nhiều tổ chức y tế của Singapore, như Trung tâm Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm (NCID), Học viện Y Duke-NUS.

Nhà nghiên cứu Gavin Smith từ Học viện Y Duke-NUS cho biết: “Những nghiên cứu trên cung cấp các dữ liệu thuyết phục đầu tiên chỉ rõ sự đột biến gen ở virus SARS-CoV-2 ảnh hưởng lớn tới bệnh tình của bệnh nhân”.

Ngoài ra, phát hiện này có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển vaccine và phương pháp điều trị COVID-19.

Trần Trang(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn